Chapter 56:Return of the QUEEN♚ [The Final Battle]

2.2K 47 1
                                    

Sinong nakamiss? Hihi So ayun gaya ng dati, more reads, faster update😉✊ FIGHTING awesome nerds💞. Enjoy this chappie.

--Author na megende🌸😘

(Jellal POV)

Dahan dahang naglakad yung bulto papalapit samin only to see—

W-What the?(ʘдʘ╬)
































Si honey ?

"Beyybii? P-Panong" nauutal na sabi ni gab, ngunit imbis na makilala sya nito ay gaya padin ng kanina, isang malademonyong ngiti lamang ang binigay nya.

As if she's implying to us to cherish out our  lives cause sooner or later she will perish us in hell. Wala akong maintindihan, she looks like honey pero bakit ganyan sya makatingin samin, as if we're her prey, but I have a feeling na Hindi sya ang kakambal ko, kahit na brutal yon minsan hindi naman nya kami kayang tingnan ng ganito..

"Hindi yan si Nads, tch. Sino ka?!" Yassy

Sa halip na sagutin kami ay isa isang nagdatingan ang tauhan ng mga sagara mula sa likod nya at malakas itong tumawa. Naagaw ang atensyon naming lahat ng may marinig kaming tunog ng takong na papalapit sa pwesto namin, nang-gagaling ito sa kaliwang bahagi ng kwarto..

"Well, well, well, looks like a battle was about to happen. Did I popped out at the wrong time?"

What the?!(`ェ´)

"Ma?! What are you doing here?! At nasan si dad? Ugh!"

"Shut up jerk, HINDI KITA PINAGSASALITA DYAN ! " sigaw nya sabay binaling na ang tingin run sa kamuka ni honey, psh. Sabi ko nga silent nako eh

"Aren't you Scared??
You should recognize a MONSTER if you seen one." Sabi ni mama, sabay Labas ng katana, yung kamukha ni honey naglabas din ng katana.

"Less talking ,more fighting" sabi nito at ngumisi, at tuluyan nang sumugod Kay mama, pupuntahan ko na sana sila ng pigilan ako ni Albie

"Just watch, hindi mo kilala ang mama mo, she won't we the Hell Queen kung hindi sya malakas" he said, Kay gaya ng sabi nya nanuod nalang muna ako kahit na kating kati na yung mga paa ko na sumugod don.

Hindi ko masabayan ang bilis ng kanilang bawat galaw, basta ang alam ko lang, pantay ang lakas ng dalawa. Pero hindi napapalampas ng mga mata ko yung mga expression ng mga mukha nila. There somewhat Uhh wat do you call this— DELIGHTED  , nagtatagisan sila ng galing,bilis at lakas pero yung expression ng mga mukha nila parang gustong gusto pa nila ang nangyayare.

After 15 minutes maybe? They suddenly stopped dahil sa paglalaban nila mukang pati yung mga ilang nakapaligid sa kanila ang natamaan at nabawian ng buhay, and as I examine both of them, hingal silang parehas pero one thing caught my attention, the girl na kamukha ni honey, may daplis sya sa may balikat, I then diverted my gaze to my mom para maghanap ng galos, pero wala akong nakita.

"Huwag mo akong husgahan sa mga nakikita't naririnig mo.Kilalanin mo muna ako ng malaman mo na mali ka sa mga iniisip mo *smirk* " sabi ni mama sabay ngumisi at tinutok ang dulo ng katana sa lalamunan ng kalaban nya.
But her opponent just chuckled and put her hands up as if she's surrendering, eh? Susuko nalang sya ng ganon?

They both looked at us, or maybe sakin pala.Yung kamukha ni honey biglang nangunot ang mukha sakin. Anong meron? (00!)

"Reese Jellal! " sabi nito and in nano seconds nandito na sya sa harap ko, shit ang bilis nya! She raised her hand, kala ko kung Anong gagawin nya pero piningot nya lang yung tenga ko. At teka— masakit nga palaaa!!!(><)

𝐌𝐲 𝐄𝐧𝐞𝐦𝐲 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐅𝐢𝐚𝐧𝐜𝐞 | ✔COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon