Chapter 53: Teardrops

1.6K 58 4
                                    

(Blake POV)

Heyooo!! Sinong nakamiss sakin?(^O^)/ meron ba? Haha . Kidding a side, kakapasok ko palang ng university ng may mga lalake akong nakitang nakasabit sa pole.

T-Teka may nangyare ba? Anong meron?, patuloy lang ako sa paglalakad patungo sa classroom namin ng makarinig ako ng chismisan..

"Oh my god nakakatakot sya"

"Bumalik na sya sa dati nyang ugali"

"At bumalik nadin ang Death note nya,kaso mas malala ngayon"

"Bakit naman?"

"Alam mo bang binugbog nya ng mag-isa si Reggie ng class IV dahil lang sa ayaw nya sa Amoy ng pabango ni Reggie? At grabe yung nangyare matapos syang bugbogin ayun sinabit sa pole"

"Brrrr kinilabutan ako, my ghad siguro kelangan natin mag ingat ngayon na makabangga sya, ayokong matulad Kay Reggie noh! Tara na nga!"

Sino ba yung tinutukoy nila?, natigil ako sa pagiisip ng mahagip ng mata ko si Renren, yieee ang ganda nya talaga, kaya crush ko sya eh. Naglapit ako sa kanya at nag hello pero parang Hindi nya ko narinig at nakakunot ang noo na patuloy lang uli syang naglakad.

Sinundan ko nalang,at pa simple kong kinuha ang bag nya para hindi sya mabigatan, nagulat nga ako ng hindi nya napansin..

Ang weird. Nag-away ba sila ni Sagara (O.o)?Nakadating na kami sa room pero parang lutang padin sya. Nang makaupo sya sa upuan nya don nya lang ata napansin na wala yung bag nya.

"Renren (^O^)/ nasakin bag mo,hehe dimo kase ako napansin kanina kaya Ako na nagdala" sabi ko

"Ah sige salamat" sabi nya at kinuha na ang bag nya. Pupunta na sana ako sa upuan ko ng mapansin kong parang biglang tumahimik,si renren biglang naging dangerous ang aura .Nilingon ko kung sino ang tinitingnan nya and it turned out na si Sagara lang pala yon

"Yow ma man!" Sabi ko at nag aktong makikipag high five pero imbis na apiran nya ko isang matalim na tingin lang binigay nya at binangga ako,sa sobrang lakas nga napaupo pa ko sa sahig.

Ano vang Trip nya at nambubunggo sya?! Inis akong tumayo at marahas syang hinawakan sa balikat at hinarap pabalik sakin. Sa pangalawang pagkakataon ang malamig nyang mata Ang sumalubong sakin.

"What's your problem? Bat nagkakaganyan ka? " sabi ko at nilingon si renren

"Kung tungkol Kay renren kung bak—" diko natuloy ang sasabihin ko ng bigla syang nagsalita

"Don't concern her with me anymore, she's nothing but a stranger"  sabi nito at muling lumabas ng classroom. I moved my gaze to renren , nakayuko lang sya don, mas lalo akong naalarma when I saw her silently crying. What the actual fcvk Sagara?! Anong ginawa mo Kay crush?!

Lumuhod ako sa harapan nya para makapantay sya,hinawakan ko ang kamay nya kaya napatingin sya sa gawi ko. I gave her a smile at hinila sya patayo

"T-Teka San tayo pupunta Blake,dahan dahan lang "

𝐌𝐲 𝐄𝐧𝐞𝐦𝐲 𝐈𝐬 𝐌𝐲 𝐅𝐢𝐚𝐧𝐜𝐞 | ✔COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon