Chapter 7-The Rebels

2.3K 87 4
                                    


Layda's POV

OMG! It so nakakalula! And oh...my is this so totoo? Ano ba is nakikita ko?

Nakaka-shock! I feel parang nananood lang ako ng Fantasy movie. It's b'coz their wand is make it ilaw-ilaw you know? basta di ko ma-explain. Like harry potter pero their light wand has a iba't ibang colors not white.

Then I saw the maskuladong pandak has a hawak na sword. And he make it sway just to sugat that highlight green hair guy? Oh nice hair!

Nahulog kasi yong suot niyang hat na pang witch ng umilag siya.

And the highlight green hair guy pointed his wand to the maskuladong pandak and may sinasabi siya na di ko ma-gets?

The wand has ilaw a green and tumungo ito sa body ng maskulado. And the maskulado was shock! Like, Oh my gosh!

Then I heard fart to that maskulado. My eyes was malaki na, shocks! How did he do that?!

The maskulado pandak face was very nahihiya na. And then I look at the highlight green hair guy na tumatawa sa nangyari sa pandak and nakisabay rin ang isang guy na walang wand rin. Hindi ko pa kasi makita ang face nilang lahat except sa naka highlight green hair guy. He's so handsome! pero wala akong time sa kilig, we're danger pa naman. And I'm scared na!

Patuloy parin sa pag-utot iyong maskuladong pandak and he hawak his tyan and he look like na matatae. Like, Eww!

Napangiwi naman ako as what I thought.

Then binalingan ko iyong bad breath na may balbas. He was tilapon when the other guy pointed his wand. So the bad breath was knockdown. I don't know if na walan ba siya ng malay? Helow.. I have kaya fears of height. So I tingala again and pray to God that he will save us and I hope na this is a nightmare of mine. Hindi ko na keri for what I saw, feel ko totoo ang nangyayari to us?

Famiey's POV

Gulat ang makikita sa mukha ko. Pakiramdam ko na lunok ko ang laman loob ko dahil sa gulat. (Alam kong eww pero kong nasa situation mo ako, siguradong ito ang mangyayari sayo!) Nasusuka kasi ako pag tumitingin ako sa ibaba pagmataas at isa pa may hika ako.

Mapabalik muna tayo sa realidad.

Nagtawanan lang ang tatlong binata habang pinaglalaruan ang kawawang dalawang maskuladong lalaki gamit ang wand nila pero except sa isa na walang wand at ang isa namang binata ay nakangisi lang at nakasandal na nakapamulsa sa sirang pinto. At na wala na rin iyong apoy malapit doon kanina.

"Tss! Tama na iyang pinanggagawa niyo Jerd. Baka abutan tayo ng mga kasamahan nila. Mas lalo na ang lider nila na may balak sa atin." Nawala ang ngisi ng lalaki na nakasandal sa pinto at seryoso ang boses nito.

Napahinto ang naka highlight green hair na binata sa pagdo-drawing ng mukha sa lalaking balbasin na akala mo ay pentil pen ang wand niya. At pati rin ang dalawa ay ngumusong binalingan ang nakasandal sa pinto.

"Ang KJ mo talaga? Aalis na agad?" Nakita kong sinamaan siya ng tingin ang iyong walang wand na lalaki kaya nagtaas naman ito ng kamay na parang suko na sa police kumbaga.

"Woah...relax men, k-kukunin ko m-muna ang naiwan kong potion at alis na tayo." Kinabahang sabi nito. Nanigas naman ako dahil aalis na sila. Hindi ba nila kami nakikita? Gusto kong magsalita pero hindi pwede. Masusuka lang ako, kanina ko pa itong pinipigilan.

Eviehelle: The Last NecromancerWhere stories live. Discover now