Phiên ngoại 3: Dầu vừng cải trắng

2K 94 7
                                    

Kỳ Dĩ cực kỳ xui xẻo bị phân đi công tác vào ngày 1/5, sau khi bà xã Kỳ Dĩ bị mắc chứng quái lạ nào đó, về mặt công việc thì tránh về muộn, huống chi là đi công tác. Có điều trận công tác này cũng chẳng có cách nào đẩy cho ai khác, mấy người công nhân viên chức cấp dưới không phải muốn thừa dịp 1/5 kết hôn thì cũng là nghỉ dài hạn về nhà tận hiếu. Kỳ Dĩ cấp bậc quản lý vả lại đơn thân, cha mẹ lại khỏe mạnh thực sự không có ý gì để từ chối cả.

Tuy rằng cậu kỳ thực không phải đơn thân, tuy rằng trong nhà cậu còn có một ai kia cứ tới đêm tối thì một thân yếu đuối và nhu nhược.

Kỳ Dĩ bởi vậy phát sầu, để Đạm Ngữ một mình ở nhà mấy ngày hiển nhiên là không được, cả 4,5 đêm còn không lăn qua lăn lại hỏng mọi người sao? Kỳ Dĩ đã từng thử qua vào đêm trước khi đi công tác đem người ta vận động tới mức uể oải khó chịu, nhưng mà người ta hai mắt vô thân mở to chờ cậu tới bình minh, khiến cho Kỳ Dĩ vừa yêu thương vừa hối hận.

Cho nên đúng ra mà nói thì làm thế nào để dàn xếp tốt những công việc trong nhà này là một vấn đề rất lớn. Nhiệm vụ công ty phân công đi làm đã sớm mua vé máy bay sớm mấy ngày trước rồi, chính là ngày nghỉ mùng 1/5, nếu tới ngày ấy mới mua khẳng định là không mua được, suy nghĩ mang Đạm Ngữ đi cùng cũng chết non rồi.

Ly Đồ: đang sầu cái gì vậy? *screenshot kí tên QQ: rau cải trắng: phát sầu*

Kỳ Dĩ: tôi ngày 1/5 phải đi công tác.

Ly Đồ: thảm vậy!

Kỳ Dĩ: ừm.

Kỳ Dĩ: phiền a, không biết nên làm thế nào mới tốt.

Ly Đồ: vị trong nhà kia?

Kỳ Dĩ: để cậu ấy ở nhà 4, 5 ngày khẳng định không phải chuyện tốt.

Ly Đồ: bệnh của cậu ấy, chữa không hết?

Kỳ Dĩ: không muốn bắt buộc cậu ấy.

Tôi thấy cậu trên thực tế cũng có chút hưởng thụ nhỉ, người ta đem sự tồn tại của cậu trở thành trọng yếu như tính mệnh thế. Ly Đồ ngầm phỉ báng, vừa khéo lại không khéo, quê nhà Ly Đồ có một cô em vừa lúc ngày 1/5 kết hôn, về mặt huyết thống vẫn là họ hàng gần, nhân ngày nghỉ muốn làm lớn, Ly Đồ cũng không có ý từ chối, cũng là ngày 1/5 phải đi xa nhà bay về phương Nam.

Ly Đồ: tôi ngược lại có một chủ ý.

Kỳ Dĩ: cái gì?

Ly Đồ: đem vị này nhà tôi qua phối với vị kia nhà cậu.

Kỳ Dĩ: = =cậu bỏ được?

Ly Đồ: kỳ thực là 1/5 tôi vừa lúc phải về nhà cũ một chuyến, vốn cũng không thể bồi cậu ấy.

Kỳ Dĩ: vậy được, cậu trước khi đi thì đem người tới.

Ly Đồ: ừm, cậu để lại địa chỉ nhà cậu cho tôi, tôi muốn đem người tới tận cửa nhà.

Ly Đồ: được rồi, dặn dò vị nhà cậu, phải xem chừng Tiểu Uyên.

Kỳ Dĩ: xem chừng cái gì?

Chúng ta kịch giả thành thật điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ