26. Không thể thỏa hiệp cũng chỉ hảo dũng cảm tiến tới

1.8K 121 3
                                    

Kỳ Dĩ về đến nhà, Kỳ ba ba đã đi rồi, Kỳ mụ mụ còn đang ngồi trên sô pha. Kỳ mụ mụ thấy con trai về nhà, bi ai đầy mắt hỏi: "A Dĩ, con thành thật nói coi, có phải ba mẹ quanh năm đi công tác không bồi con, con mới có thể..."

Kỳ Dĩ lắc đầu: "Không phải, mẹ, đây là vấn đề của con..."

"Các con chia tay đi." Kỳ mụ mụ mở lời giống như khẩn cầu, "Hai người con trai... Chung quy không phải chuyện này, không có gia đình không có con cái, các con già rồi phải làm sao đây."

"... Chúng con sẽ chiếu cố tốt đôi bên, mẹ, chỉ cần hai người có thể tiếp thu, những trắc trở tương lai có thể gặp phải, chúng con đều nghĩ qua rồi, chúng con sẽ hảo hảo bước tiếp con đường này."

"Ta đây làm mẹ làm sao có khả năng... Tiếp thu con trai mình cùng với đàn ông một chỗ?" Nghĩ đến hình ảnh con trai mình và Đạm Ngữ dây dưa một chỗ, Kỳ mụ mụ khó chịu ôm chặt ngực, đẩy tay Kỳ Dĩ muốn duỗi tới ra.

Kỳ Dĩ đem mấy quyển sách trong phòng ngủ mình ra, đưa đến phòng ngủ của cha mẹ.

Mấy quyển sách giới thiệu về những điều liên quan tới đồng tính luyến ái này là Kỳ Dĩ đã sớm đi mua rồi, Kỳ Dĩ cười khổ, lúc đó hai người đi tiệm sách chọn sách còn huyễn tưởng cha mẹ bên này hẳn là nói rồi thì có thể đối phó, vậy mà giọng điệu bây giờ của cha mẹ, lại không có bất luận dấu hiệu gì được coi là buông lỏng.

Kỳ Dĩ thở dài, nếu như không phải tình cảnh xấu hổ như thế bị bắt gặp, phản cảm của cha mẹ chưa hẳn sẽ kịch liệt như thế.

Kỳ Dĩ ngược lại thực sự khi nghe xong lời cha nói, mỗi ngày đi học xong đều về nhà chiếu cố mẹ mình, đương nhiên cũng là Đạm Ngữ bên kia đủ khiến Kỳ Dĩ an tâm.

Nhà có con dâu hiền lành dặn dò rồi: Cậu cứ hảo hảo ở nhà bồi dì đi, chúng ta sẽ từ từ tới thôi.

Cái này từ từ sẽ tới rất nhanh thì đã bốn ngày qua đi rồi, ba Kỳ Dĩ cũng bay về rồi.

"Mẹ con có thái độ thế nào?" Kỳ ba ba ngồi xuống, vẻ mặt uể oải của người vừa đi đường về.

"Mấy ngày nay một mực ở trong phòng."

Kỳ ba ba thở dài: "A Dĩ, mẹ con chưa hẳn là thân thể khó chịu, đại khái là trong lòng ầm ĩ."

"Con biết."

Kỳ ba ba sờ đầu con trai, thấm thoát con trai đã lớn đã so với mình cao hơn rồi: "Con từ nhỏ sống ở nhà ông bà ngoại, lớn một chút ta với mẹ con mới đem con nhận về, kỳ thực nhiều năm qua, mẹ con vẫn muốn xin lỗi con, có điều quan hệ mẹ con muốn thay đổi không phải chuyện một sớm một chiều được, con cùng chúng ta không thân thiết..."

"Không có, ba đừng nói vậy..."

"Kỳ thực... Chuyện này của các con, mẹ con trong lòng khẳng định rất tự trách, đại khái nghĩ mình thiếu quan tâm con cái, con mới có thể..."

"Ba, không phải như thế..."

"Ta biết," Kỳ ba ba cắt đứt, "Mấy ngày nay ở bên ngoài, ta cũng tra xét chút tư liệu xem qua, tuy rằng không toàn bộ rõ ràng nhưng trong lòng cũng hiểu rõ. Các con... Có chịu thay đổi không?"

Chúng ta kịch giả thành thật điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ