27. Tai họa bất ngờ ai biết là phúc hay là họa

2.6K 138 2
                                    

Sáng hôm sau Kỳ Dĩ đem Đạm Ngữ bước đi có chút dị dạng đưa về trường học rồi mới quay về nhà, trước khi đi còn không yên lòng dặn dò: "Lão đại lão tam buổi chiều lên tàu rồi, cậu không giúp được cũng đừng vô giúp vui, có việc thì gọi điện cho tôi."

"Dong dài quá đi, đi nhanh đi đi nhanh đi, ông đây có thể gây ra chuyện gì ai u." Lúc hô ai u xong Đạm Ngữ giẫm lên hụt một bậc thang, may là Kỳ Dĩ đang ở phía sau cậu, cả người bị đỡ lấy.

"Cẩn thận một chút!"

Đạm Ngữ lấy tốc độ cực nhanh xoay sở chạy tới gần ký túc xá rồi đóng cửa lại.

Kỳ Dĩ về đến nhà đã hơn chín giờ rồi, đem bữa sáng đặt trên bàn cơm, thấy mẹ mình đang bận rộn trong bếp. Kỳ mụ mụ cả đời phần lớn thời gian đều bôn ba theo chồng, con trai chào đời chưa lâu thì giao cho ông ngoại bà ngoại nuôi, trong lòng vẫn cảm thấy mắc nợ nhiều.

Gia đình phân tranh lần này tựa hồ đã biến bà thành người phù hợp chút, Kỳ mụ mụ rốt cục buông một phần công tác chuyển về quan tâm chiếu cố cuộc sống ẩm thực hàng ngày của một nhà ba người, thế nhưng Kỳ mụ mụ cả đời chưa tới bếp được mấy lần, thành phẩm ra đời quả thực chính là độc hại người nhà.

Kỳ mụ mụ ló nửa người ra nhìn con trai: "Về rồi à?"

Kỳ Dĩ gật đầu, tiến qua nhìn nguyên liệu nấu ăn trong tay mẹ, vô thức nhắc nhở: "Rau ấy có thể vứt đi được rồi, có sâu."

Kỳ mụ mụ kỳ quái nhìn con trai mình.

Kỳ Dĩ sờ sờ mũi, đi ra đằng trước hỗ trợ: "Con mang bữa sáng về, mẹ ăn trước đi."

Mẹ con hai người ăn bữa cơm trưa cực khổ, Kỳ Dĩ thực sự là chán đến chết, bắt đầu sửa sang phòng ngủ của mình, Kỳ mụ mụ thấy con trai đang ở trong phòng dọn dẹp không khỏi kinh ngạc vô cùng: "Con không phải hai ngày trước mới dọn dẹp rồi sao?"

"Sạch sẽ một chút không phải chuyện xấu." Kỳ Dĩ nói xong thì cảm thấy lời này sao lại quen tai thế, tự mình nhịn không nổi mà ngây ngốc muốn cười, hai người ở chung lực ảnh hưởng thật sự không nhỏ. Kỳ mụ mụ đời này thấy nét cười trên mặt con trai tuyệt đối là chuyện khó thấy, huống chi cười ngây ngô, thở dài rồi bỏ đi.

Di động cầm trên tay lúc này vang lên, Kỳ Dĩ mắt nhìn dãy số rồi mới nhận, trong mắt là che giấu không được thất vọng nhàn nhạt.

"A Dĩ? Tôi thao cậu sao lại không ở trường học? Cậu sao lại đem lão ngũ một mình vứt ở trường học là xong a? Cậu không phải mang về nhà sao lại không thẳng thắn ở lại?!"

"Làm sao vậy?"

"Nói việc chính, tôi và lão tam đều đang ở trên tàu rồi, vừa mới nhận được điện thoại của lớp trưởng, cậu nhanh một chút tới trường học, ai, khoan, cậu trực tiếp hỏi lớp trưởng chúng ta địa chỉ đi bệnh viện, lão ngũ đã xảy ra chuyện, chỗ ấy bây giờ không có bạn học nào giữ ở đó."

"Chuyện gì?"

"Hình như bị té rồi, cậu đi trước đi, ngắt điện thoại đi rồi tôi lấy số của lớp trưởng cho cậu."

Chúng ta kịch giả thành thật điNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ