Công khai loại chuyện này ấy mà, cũng chỉ có thể nói là có tâm tính, chưa hẳn thật sẽ nói làm thì lập tức đi làm ngay.
Đạm Ngữ dù đã gật đầu rồi, nhưng vẫn thêm vào một câu: "Cho ba mẹ cậu an tâm mừng ăn tết đã, sang năm rồi nói?"
Kỳ Dĩ gật đầu.
Hai lão trong nhà Kỳ Dĩ quả nhiên như Kỳ Dĩ sở liệu, thẳng đến 5,6 ngày trước đêm 30 mới gần như ngưng hẳn sinh hoạt ngược xuôi quanh năm suốt tháng. Kỳ Dĩ đã sớm thăm hỏi bọn họ rồi, nói có một người bạn cùng phòng không mua được vé xe lửa về nhà ăn tết nên sẽ ăn tết ở nhà mình.
Hai lão Kỳ gia muốn về nhà vào buổi tối hôm trước, Đạm Ngữ sửa sang dọn dẹp, túm Kỳ Dĩ tổng vệ sinh toàn bộ.
Kỳ Dĩ bất đắc dĩ: "Nhà tôi vốn đồ đạc chỉ thu thập gọn gàng thôi, không có gì phải quét tước cả."
Đạm Ngữ trừng cậu: "Không phải muốn mượn cớ chứ."
Kỳ Dĩ ngược lại thực không phải muốn lười biếng, mà là trong nhà quanh năm chỉ có mình thường trú, ngoại trừ phòng ngủ của mình, các gian phòng khác đều là rất ít khi có người sử dụng, muốn nói huy động nhân lực tổng vệ sinh gì gì đó, cũng chỉ là đuổi bụi mà thôi.
Cuối cùng hai người vẫn đem trong nhà tẩy sạch một lần lau một lần rồi lại chải một lần, lát nữa ra ngoài một chuyến đi mua đồ nhồi vào tủ lạnh.
Kỳ Dĩ an ủi cậu: "Không cần khẩn trương, ba mẹ tôi đều rất hiền hòa."
Đạm Ngữ phản bác: "Ai nói ông đây khẩn trương! Ông đây một chút cũng không khẩn trương."
Kết quả sáng sớm ngày hôm sau, Đạm Ngữ "Một chút cũng không khẩn trương" mới sáng sớm tinh mơ đã tỉnh giấc, cọ tới cọ lui mà làm việc.
Kỳ Dĩ thực sự nhìn không chịu được (xót vợ), đem người ấy cuộn vào trong lòng. Đạm Ngữ dùng sức mà tránh: "Nè, đồ đểu, ba mẹ cậu trở về thấy được thì làm sao?"
"Buổi chiều bốn giờ máy bay tới Bắc Kinh, bây giờ mới là bảy giờ đúng sáng sớm thôi."
Đạm Ngữ nhức đầu thỏa hiệp: "Đi thôi, đi thôi, đi về thêm giấc nữa."
Hai lão Kỳ gia về đến nhà đã vào lúc cơm tối rồi, cha mẹ Kỳ Dĩ quả nhiên đều là người chú tâm vào sự nghiệp, trang phục thập phần già dặn, nhìn qua chính là kiểu người khôn khéo nghiêm túc, có điều Kỳ mụ mụ đối với một bàn cơm nước nóng hầm hập vẫn là hiếm khi mà tỏ ra một chút kinh ngạc vô cùng.
Kỳ Dĩ và cha mẹ bắt chuyện với nhau, đem Đạm Ngữ còn đang trong bếp kéo ra bắt chuyện với cha mẹ mình.
Đạm Ngữ thông min mà chào hỏi, chân tay nhỏ bé ấy cực kỳ quy củ là một tấm gương thiếu niên điềm đạm nho nhã. (anh mà điềm đạm ít nói cái gì *chỉ thẳng mặt*)
Kỳ mụ mụ lộ ra nét cười từ ái, không thể không nói loại ngoại hình này của Đạm Ngữ, nếu như nội tâm xem nhẹ cậu, vẫn là tương đối có thể khiến cho các bà mẹ và phụ nữ yêu thích.
Kỳ mụ mụ nhịn không được cũng lộ tình thương của mẹ một phen, sờ sờ tóc Đạm Ngữ nói: "A Dĩ à, bạn học này của con lớn lên thật là thanh tú a."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng ta kịch giả thành thật đi
DiversosVõng phối bối cảnh hệ liệt Chi 3 Tác phẩm: Chúng ta kịch giả thành thật đi Tác giả: Kiều Tu Hồ La Bặc Thể loại: hài nổi khùng, khó tính mỹ nhân thụ x lãnh tĩnh ổn trọng rắn rỏi công, hiện đại, thanh thủy, mạng, 1×1 Couple: tên thật (Mạnh Đình Dịch x...