Chapitre 9

1.3K 18 0
                                    


| FRENCH KISSES |

Alecia

I woke up at 4:30 in the morning. Hindi ko alam ang nangyayari sa akin but this is unusual. Pierce is always the first one to wake up because of his alarm. Ako naman, mga ten minutes after him.

At dahil nakita kong tulog pa si Pierce, ibig sabihin hindi pa tumunog ang alarm niya. And that just means, pwede pa ako matulog ulit.

So I did.

Time flies so fast. The alarm tone woke Pierce up while I hugged the pillow even tighter and ignored the wake-up call. My senses woke me up slightly again when I felt my pajamas sliding off my legs.

I looked down to see Pierce taking off my PJ's, leaving me off with panties and sleeveless shirt. Pinabayaan ko nalang siya dahil gusto ko pa talaga matulog. Hindi rin naman siya gumawa ng kung ano, he just took off my pajamas and I don't even know the reason. Bigla na lang siya lumabas ng kwarto.

"Alecia, wake up."

I ignored it and just moaned. Masyado pang maaga.

Malapit na sana ako makatulog ulit nang makaramdam ako ng sakit sa puwet ko.

"Aw! Pierce!"

I eyed him. He was holding a gun, a toy gun. Hinanap ko naman ang ginamit niyang pambaril sa akin. A marshmallow!? Seriously?

Shit! Marshmallow lang 'yun pero ang sakit!

"Why did you do that!?" I screamed.

"Because you aren't waking up."

"Because you didn't wake me up!"

"Kanina pa kita ginigising," Aniya habang pinipigilang tumawa. "Tapos puro last five minutes ang sinasagot mo."

"Gago!" Humalakhak siya sa aking pagmura.

Naligo ako at nagbihis. Bwesit talaga ang lalaking 'yon. I already told him before to stop making pranks on me while I sleep! I'm on my bitchiest mode when I'm being disturbed in my peaceful rest.

Pasalamat nalang siya at hindi ko nakalmot ang buhok niya. Kaasar! Buti nalang rin at tapos na ang monthly period ko ngayon kundi baka masipa ko siya where it hurts the most.

"Okay lang ba kung mag-wedge ako?" I asked Pierce as I pointed at my wedge sandals.

"Okay lang," He said as he scanned me. Wala pa kasi kaming uniform eh. Hirap tuloy magdecide ng susuotin. "But I advise you to just wear flat sandals. It's less hassle."

"Sige, try ko bukas."

Medyo maaga kaming umalis ngayon kaya hindi masyadong traffic. Maaga pa nga akong nakadating sa university. Hindi na sumabay sa akin si Pierce papasok, may sariling trabaho pa rin 'yun.

Pagkadating ko, ang taas ng linya sa elevator. Puro mga senior high students dahil 7:30 ang umpisa ng class nila. Naghintay nalang ako hanggang sa bumaba ulit ang elevator. Kaasar pa ng todo kasi akala ko makakasakay na ako tapos biglang may nagsabing: 'The elevator is crowded...'

French KissesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon