Chapter 4: Abilities

9.9K 272 2
                                    

Riley POV

New Life

New school

New place

New everything

Kasalukuyan kaming naghahanda para sa school namin, ang sabi ni Jendy the dwarf ay 10:00 am daw ang simula ng first class namin

"I'm so pretty talaga!" taas noong papuri ni Collie sa sarili nya habang nakatingin sa malaking salamin sa closet. She's wearing a peach colored skater dress paired with a knee length boots and as usual nakaponytail na naman. Seriously? Rarampa ba toh?

"Why so hangin naman?!" maarte kong sabi habang nag-aayos ng buhok na hinayaan kong nakalugay. My hair is in medium length and it is naturally wavy hair. I wear a black halter top with boyfriend jeans paired with white sneakers. My usual outfit pag papasok ng school.

"Hahahahahaha" tawa ng dalawa. Ava is wearing a half sleeve off shoulder white dress paired with ankle boots while Zach is wearing a denim skirt with white blouse top paired with a stilleto.

"Tse!" pout pa sya kala nya naman cute! Sabay sabay kaming lumabas at nakakapagtaka ang tingin sa amin ng mga estudyante rito. Masyado ba kaming maganda?

Para rin naman itong mortal na mundo ang pinagkaiba lang ay mas malaki ito ng sampung beses at di hamak na mas maganda. Walang uniform required dito at ang iilang estudyante dito ay nakikita naming nakacloak.

"Watch out!!!" sigaw sa amin ng isang babae. Tinignan ko sya ng nagtataka at nung matauhan ako ay may nakita akong bumubulusok na ice ball! Dahil na rin sa adrenaline rush napayuko ako at sa pader tumama ang malaking yelo na yun! Comatose ata ang abot ko pag nagkataon!

Inalalayan ako nila Zach at nang makalapit samin ang isang babae. Sya ay maputi at singkit, may mahaba rin syang buhok. Nag peace sign pa sya! Normal ba toh dito?

"Glad you're safe" tatawa tawang sabi nung babae.. Safe?! muntik na kong mahead shot e!

"Okay lang kayo?" tanong ng isa nya pang kasama

They're gorgeous! Kung nasa mortal world ay malamang sisikat din sila! Bukod pa dun ay napakagaan ng aura nilang dalawa.

"Hi ako nga pala si Zharm! ang ability ko ay ang Heat vision and I'm from A-class! Nice to meet you!" energetic nitong sabi. Parang walang nangyare ah?

"Ako si Icerich Remezy Swan and sorry about kanina nawala kasi ako sa control e" nagpeace sign sya sa amin kaya napangiti ako.... Ng peke!

Mukha naman silang mababait kaya si Collie ay nagpakilala na rin. Kabado man ako dahil ano mang oras feeling ko magyeyelo ako o mahahati ang katawan dahil heat vision ay nagpakilala pa rin ako at ngumiti.

"Hello! Ako naman si Tanya Riley! Maganda rin like you" masigla kong bati, Nyay! New Friends

"I'm Sienna Collie maganda!" singit ni Collie at nagtawanan sila. Psh! assuming

"Ava Hailey nice meeting you" ngiting pakilala ni Ava

"Zachary Louise nice to meet you" simpleng bati ni Zach

"Anong ability nyo?" tanong ni Zharm

Nagkatinginan kaming apat at matagal bago nakasagot. Kami man ay nagtatanong!

"We doesn't discover it yet" kibit balikat na sabi ko

"It's okay! ganyan din kami nagsimula" pagcomfort ni Zharm. Really? So lahat ng estudyanye dito ay nagsimula sa wala?

Kingdom Of Elements Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon