Ava POVWalang Training! Good thing ay apat na araw lang ang may pasok dito tapos tatlong araw na wala! Im relieved nung nalaman ko yun! Atleast I don't have to deal with epal friends, bullies and ofcourse royalties!
At dahil maaga akong nagising, I decided na magjogging. Nagsuot lang ako ng short at Jacket at saka lumabas. Nagsimula na akong tumakbo ng tumakbo, this is my kind of relaxation. This school is extraordinary but I admit, di ko pinagsisisihan na pumasok kami dito. Kung sigurado na ngang air ang ability ko, ibig sabihin Royalty rin ako? Ibig sabihin great responsibility rin ang buhat ko. Sana hindi. I dont wanna think of that just yet.
Lumalakas ang hangin dito, sa akin ba yun? But I am sure na hindi eh! Oh no no no, dont tell me!
"Aray!" May bato na tumama sa noo ko! Ang laki ng bato na yun at nasisiguro kong nagkasugat ako dahil sa hapdi na nararamdaman ko. Tumigil ang malakas na hangin at may nakita naman akong lumilipad papunta sa direksyon ko!
Di ko alam pero napatakbo ako ng mabilis para makalayo sa kanya! Maybe adrenaline rush? Lalo na ngayong nararamdaman ko na naman ang malakas na pintig ng puso ko. Di ako pwedeng magkamali! Isa sa Royalties yun! Pumipintig na naman sa bilis yung puso ko!
"Ooops san ka pupunta" nagulantang ako nang nasa harap ko na sya! Lalong bumilis yung puso ko! Control. Ava.
"Ah magjogging?" sarkastiko kong sabi pagbabaliwala sa unti unting pagwawala ng sistema ko
"Parang nakita na kita noon" what? Ofcourse nakita mo na ko! Kahapon lang tsh. Ngumiti sya sakin na parang nagpapa-cute? mukhang aso
"San?" sige sakyan na lang natin dahil ROYALTY sya.
Patience. Control. Ava.
"Naglalakad ka papunta sa'kin nang nakagown at may hawak na bulaklak" he winked at me
How i hate Cassanovas! Particularly this one! Feeling nya lahat ng babae mafall jan? Sinong tanga mahuhulog jan? Hell not me!
"Ah talaga? Kaya pala di na ko humawak ng bulaklak simula noon, nakaka-allergy kasi" and just that, nag iba ang ekspresyon ng mukha nya. Not good. Sumeryoso anh mukha nya! Katapusan mo na Ava "Mauuna na po ako Kamahalan"
Sa kagustuhan kong makalayo sa kanya ay agad akong nagmartsa palayo not knowing na nakaangat na ang mga paa ko! Im floating! Oh my god! I am!!
"Sino may sabing talikuran mo ko?" Ihinarap nya ako sa kanya at para syang batang nakanguso dahil di pinagbigyan yung gusto nya. What the hell!
Give me a break!!
"A-Ah ano po bang kailangan nyo P-prince?" nauutal na ko dahil sa lakas ng presensya nya at sa lakas din ng pagpintig ng puso ko!
"You" nginisian nya ko tapos unti unti syang lumalapit sa akin habang ako naman ay paatras nang paatras. Yes, nakababa na ko sa lupa. Binaba nya na ko with a little distance from him. Pero di ata sapat sa kanya ang katiting na espasyo sa pagitan namin.
"Ah Prince di po ako for sale" iniwasan kong maging sarkastiko nyan ah! Kung normal na estudyante lang toh nasapak ko na toh!
"For keeps pwede?" urgh! Naiinis na talaga ako sa mukha nito eh! Kung pwede lang sapakin! Kaso baka mapugutan ako ng ulo kainis.
"Di rin pwede" mataray na sabi ko, di na napigilan
"Bakit?" tanong nya. Nagtataka pa sya?
I. Hate. Him
"Kasi pagkatapos mo ko pagsawaan , iiwan mo rin ako diba? So ano pang point nun? Nagsasayang ka lang ng oras" yung puso ko kailangan kong kontrolin! I dont want to mess around sa harap nya! Kaunting pagkakamali malalaman nila ang lahat.
"What if seryoso ako?" Muntik na kong matawa sa sinasabi nya. What? Ohgash nakakadiri "Nah, youre right. Wanna play game with me?" He smirk
Hell. No.
"Kailangan ko na po talaga umalis kamahalan" nagbow ako sa kanya at saka nagmamadaling naglakad palayo! Di ko na kayang kontrolin! Pumasok ako sa nakita kong pinakamalapit na Cr, good thing walang tao!
Tinignan ko yung sarili ko sa Salamin, pawis na pawis ako at hinahangin ng malakas yung buhok ko! Tinatambol na naman yung puso ko
Control. Ava. Breathe in. Breathe out
"Okay" paghinahon ko. Wala nang malakas na hangin pero pawis na pawis pa rin ako. Kaya ko na
Someone POV
Go to hell bitch! How dare you talk to my prince?! Get ready to die bitch! No one dares to get in my way slut!
I'll make you pay!
Riley POV
Parang nakita ko na talaga yung Caleb na yun eh, di ko lang maalala. San nga ba yun? Ayy bahala na nga! He's really familiar! Pero wala na kong balak alamin! Ni ayoko ngang lumapit dun!
"Riley asan si Ava?" tanong ni Collie, napatingin ako sa kama nya at wala nga sya!
"Malay ko" sagot ko kay Collie
"Zach asan si Ava?" tanong nya kay Zach
"Aba ewan, parehas tayong andito oh" pambabara ni Zach
"Sabi ko nga" bumangon na kami
at dumiretso sa kusina kung san nagluluto ang mga dwarfies"GOODMORNING DWARFIES!!!" bati ko sa kanila at lumingon sila sa akin
"Goodmorning mga master!" masigla nilang bati
"Goodmorning" bati ni Zach
"Goodmorning!!!" masigla rin bati ni Collie
"Kain na po mga Master!" aya nung mga dwarfies
Habang kumakain kami ay nagtatawanan lang kami nung mga dwarfies habang si Zach ay tahimik lang at parang may malalim na iniisip. Biglang bumukas ang pintuan at niluwa nito si Ava na pawis na pawis
"Nangyare sayo?" tanong ni Zach
"Nakausap ko kasi yung Air prince" nanghihinang sabi nito
"WHAT?!" Gulantang naming sabi habang nanlalaki namana ng mata ng mga duwende
"Aray naman!" reklamo ni Ava dahil sa pagkabingi
"ANONG NANGYARE?! ANONG SABI?! ANONG GINAWA MO?!" tanong ko
"Iniwasan ko naman! Ang kulit eh! Pero na-control ko promise" nagtaas pa sya ng kamay nya na parang sumusuko
"Alright. As much as possible iwasan nyong makasalubong o kahit makatinginan lang sila" mahinahong sabi ni Zach
"Okay" pagsang ayon naming tatlo
"Master! Master! Ano po yun Master?" tanong nung mga dwarfies
"Wala yun" di na ulit nagsalita yung mga dwarfies sa sinabi ni Collie
"Gala tayo" aya ko sa kanila
"No, we need to discover more of our ability" ma-awtoridad na si Ava ang nasa harap ko ngayon kaya di na ko nagsalita, Sabi ko nga eh!
~°~°~°~°~°
Ang cute ng Cassanova noh? Haha but be careful guyths!~Nicxanne_opena