Chương 4: Buổi tiễn biệt màu trắng
Địa điểm:
Nhà lý Triết Vũ
Lễ tốt nghiệp trường Minh Dương
Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 12 trường cấp III Minh Dương
Bạch Tô Cơ: nt
Khâu Hiểu Ảnh: nt
Lý Triết Vũ: Nam sinh lớp 12 trường cấp III Minh Dương
Lăng Thần Huyền: nt
Bạch Ngưng: Hiệu trưởng trường Minh Đức cũ
Nhã Văn: Trợ lí chủ tịch trường Minh dương
Hà Ảnh Nguyệt: Nữ sinh trường Tảo Xuyên
Tử Lỗi: nt
One
‘’Hựu Tuệ, nhìn kìa! Là số 666!” Hiểu Ảnh đột nhiên kéo tay tôi, chỉ vào tấm biển vàng đối diện công viên rồi reo lên.
Hôm nay là ngày hai mươi tháng năm, là ngày sinh nhật của Lý Triết Vũ. Gia tộc Lý Thị tổ chức lễ trưởng thành cho cậu ấy. Từ tuần trước, ba người chùng tôi đã nhận được thư mời, nhưng Tô Cơ…
Nghĩ tới cái bóng liêu xiêu, run rẩy trên đài thiên văn của Tô Cơ hôm trước, Tim tôi lại như bị một hòn đá nặng đè lên.
Tôi vẫn chưa kịp định thần thì đã bị Hiểu Ảnh kéo tay đi, bước vào cánh cổng sang trọng như vườn thượng uyển của hoàn gia. Những đứa bé mặc áo đuôi tôm sau khi xem thư mời của chúng tôi xong, liền cầm máy bộ đàm lên nói gì đó, lập tức có hai cô gái phục vụ đi tới.
“Mời tiểu thư Hựu Tuệ và tiểu thư Khâu Hiểu Ảnh đi theo chúng tôi, thiếu gia Vũ dặn chúng tôi phải chăm sóc cho hai tiểu thư.” Hai cô phục vụ khẽ cúi gập người, lùi về hai phía, nhường đường ở giữa cho chúng tôi đi.
Oái! Đây… đây là nơi nào? Cung điên của vương thất sao?
Tôi giống như một chú thỏ con chạy loăng quăng phía sau Hiểu Ảnh. Lúc đi vào cánh cửa màu bạc lấp lánh, mắt tôi như bị lóa đi trước ánh sáng chói lòa đó, không tài nào mở ra nổi.
Ồ, đại sảnh bằng đá cẩm thạch còn rộng hơn cả hội trường trường Minh Dương. Các bình hoa và những bức tượng diêu khắc được trang hoàng lộng lẫy, trung tâm đại sảnh treo một chiếc đèn pha lê đẹp như tranh vẽ, trông chẳng khác nào viên bảo ngọc đang phát quang. Bậc đá cẩm thạch dược khắc hoa văn nổi dẵn tới hành lang lầu hai. Từng nhóm người đang quây quần xung quanh chếc bàn dài xếp đầy thức ăn và rượu ngon. Những nhân viên phục vụ bận rộn lại như con thoi trong đại sảnh.
Đây… đây là nhà Lý Triết Vũ sao? Đây mà là ngôi nhà bình dị dễ gần á? Hơi… hơi hoành tráng quá thì phải.
“Hựu Tuệ! Hựu Tuệ! Hiểu Ảnh nhìn thấy Tiểu Huyền Huyền rồi!” Hiểu Ảnh đột nhiên nhảy dựng lên vẫy tay lia lịa sau lưng tôi. Tôi quay đầu lại theo phản xạ, thấy không khí quanh mình bỗng nhiên đông cứng lại.
Chuyện gì vậy? Sao mọi người lại nhìn tôi chòng chọc thế nhỉ?…
Tôi khẽ hít một hơi sâu, phát hiện ra các thiên kim tiểu thư đứng xung quanh đang ghé tai bàn tán. Họ nhìn chúng tôi với ánh mắt khinh khỉnh và đối địch.