Tại sao hạnh phúc lúc nào cũng ngắn ngủi?
Khi anh giáng trần trong hình hài một thiên sứ
Em còn chưa kịp vuốt ve đôi cánh trắng muốt…
Tại sao nỗi đau bao giờcũng kéo dài vô tận?
Khi những giọt nước mắt nóng hổi lăn trên gò má
Em còn chưa nhìn rõ bong dáng anhlúc quay lưng bỏđi…
Trong thếgiới tăm tối chỉcó nỗi hoài nghi
Em khe khẽchạm tay vào vỏsò màu tím
Dường nhưnghe thấy tiếng khóc thầm lặngcủa vịthiên sứ
…
Liệu tất cả
có thểtrởlại phút ban đầu?
Em khe khẽcất tiếng hỏi
Nhưng trong tiếng gió thét gào
Không nghe thấy câu trảlời của anh…
**********
Chương I Chiếc nhẫn bạc của chàng hiệp sĩ Zorro
One
“Hựu Tuệkhông sao chứ? Làm tôi sợhết hồn…”
“Tôi chỉlo Hựu Tuệnếu biết chuyện chắc không chịu được mất…”
“ Vũ và Tuệsao lạiởđó chứ?”
…
Ôi…đau đầu, tức ngực quá…
Mình đangởđâu thếnày? Mình vẫn còn sốngư?
Tôi thấy đầu mình nặng trĩu, không biết đâu là thật, đâu là mơnữa. Những tiếng bàn tán xôn xao cứ dội vào tai, tôi muốn mởmắt ra nhìn xung quanh xem đã xảy ra chuyện gì, nhưng mí mắt cứnhưbịdính chặt lại, không tài nào mởra được!
“ Tô Cơ! Hựu Tuệvẫn chưa tỉnh à?”Ồlà giọng của Lý Triết Vũ“Ừm vẫn chưa tỉnh, nhưng cậu cứyên tâm Hựu Tuệchỉbịđập nhẹ1 cái thôi mà! Hựu Tuệcòn sống dai hơn c
ảgiun đất, không có chuyện gì đâu!”
Hèn chi đầu mình đau thế, bịai đấy đánh lénư?
Nhưng con nhỏTô Cơto gan thật, dám ví công chúa này với giun đất à?
“…Đúng rồi, Lý Triết Vũ! Sao cậu và Hựu Tuệlại ngất xỉuởgiếng cổnhỉ? Tồi qua mama tôi nhận được điện thoại của thầy tuần tra, thầy ây nói là cậu và Hựu Tuệđến đó tìm kho báu! Nghe thấy vậy, mama tôi giận đến tím mặt”
Tôi và Lý Triết Vũ đi tìm kho báuư? Tô Cơđang nói linh tinh gì thế?
“ Tối qua tôi và Tuệnói chuyện với nhau trên nóc biệt thựsố23, sau đó tôi ngủquên mất. Khi tôi tỉnh dậy thì không thấy Tuệởđó nữa. Thấy lo cho Tuệnên tôi mới đi theo, ai ngờbịđánh lén…” Lý Triết Vũ nói nhưtựtrách mình.
“ Hả? Bịđánh lén á? Thếcậu có nhìn thấy tên đánh lén hai người không?”
Câu hỏi của Tô Cơkhến tôi bồi hồi nhớlại việc xảy ra tối hôm qua, từng mảnh ghép kí ức dần dần hiện lên trong đầu….