Chương 5: Dạ khúc ánh trăng
Địa điểm:
Nhà Tô Cơ
Vườn hoa trường Minh Dương
Ga tàu điện ngầm Milan
Sân bay Milan
Nhà Kim Nguyệt Dạ (có nhà Kim Nguyệt Dạ mà chả thấy Dạ xuất hiện đâu, thông báo trước cho m.n)
Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 12 trường cấp III Minh Dương
Bạch Tô Cơ: nt
Khâu Hiểu Ảnh: nt
Lý Triết Vũ: Nam sinh lớp 12 trường cấp III Minh Dương
Lăng Thần Huyền: nt
Thôi Khởi Thánh: Hiệu trưởng trường Sùng Dương cũ
One
Reng!
Tôi bấm chuông nhà Tô Cơ.
Nhỏ Hiểu Ảnh mới sáng sớm đã gọi tôi dậy, nói là muốn có những giây phút tươi đẹp hàn gắn lại Tuyệt Đại Tam Kiều, nhưng tôi đã đến điểm hẹn mà nhỏ ta vẫn không thấy mặt mũi đâu.
Két!
“Ơ! Tô Hựu Tuệ à?” Lúc tôi đang làu bàu một mình thì cửa mở toang ra, một người thò đầu ra…
“Ối! Là thầy Thôi ạ? Sao thầy lại…?”
“Ha ha ha, hôm nay cô Bạch có khách nên thầy đến giúp cô ấy!” Thầy Thôi ngại ngùng cười rồi mở cửa, tiện tay đưa cho tôi một đôi dép đi trong nhà, “Em đến tìm Tô Cơ hả? Nó đang ở trên lầu với Hiểu Ảnh, em cứ lên thẳng trên đó nhé.”
“Vâng! Em cảm ơn thầy ạ!” Tôi gật đầu, cúi gập người đi dép vào, sau đó bước rón rén tới trước cửa phòng Tô Cơ, định giơ tay gõ cửa…
“Tô Cơ, Hiểu Ảnh nghe Tiểu Huyền Huyền nói, lần trước cậu ấy với bạn cùng lớp đi ra bờ biển chơi thì nhìn thấy Dạ đấy!”
Sao cơ? Thấy Kim Nguyệt Dạ ư?
Lời nói của Hiểu Ảnh khiến tim tôi bỗng ngừng đập, bàn tay muốn gõ cửa dừng lại giữa không trung, tôi cảm thấy khó thở vô cùng.
“Kim Nguyệt Dạ ư? Cậu ấy làm gì ở bãi biển vậy?” Giọng Tô Cơ đầy ngạc nhiên.
“Không biết nữa…” Giọng Hiểu Ảnh đứt quãng, “Nhưng nghe Tiểu Huyền Huyền kể, bây giờ Dạ thảm lắm, trông gầy hơn trước nhiều… đã thế lại rất hung dữ…”
“Hung dữ á? Không thể nào…” Tô Cơ hét toáng lên, “Cậu ấy không đi học nữa à?”
“Hình như thế, Tiểu Huyền Huyền tìm Dạ để nói chuyện, muốn hỏi thăm tình hình hiện nay của Dạ, nhưng không biết tại sao Dạ tỏ ra rất bực dọc, đuổi thẳng cổ Tiểu Huyền Huyền đi, lại còn nói rằng Tiểu Huyền Huyền đừng có mà nhiều chuyện. Tiểu Huyền Huyền cũng bực Dạ lắm…”
“Làm sao có thể như thế được…” Tô Cơ thở dài nặng nề, “Đúng rồi, việc này Hựu Tuệ và Lý Triết Vũ có biết không?”
“Không biết…” Giọng Hiểu Ảnh tiu nghỉu.
“Hiểu Ảnh, bà đừng nói chuyện này với Hựu Tuệ và Lý Triết Vũ, có hiểu không hả?”