Chương 2: Suối nước nóng lãng mạn
Địa diểm:
Khu biệt thự nhà họ Lý
Suối nước nóng
Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 12 trường cấp III Minh Dương.
Bạch Tô Cơ: nt
Khâu Hiểu Ảnh: nt
Lý Triết Vũ: Nam sinh lớp 12 trường cấp II Minh Dương.
Lăng Thần Huyền: nt
Lý Chấn Dực: nt
One
Nửa năm sau…
‘’Ôi đẹp quá! Đúng là Lý Triết Vũ mời có khác, mùa đông này đáng nhẽ tôi bị mama nhốt ở nhà, không ngờ được đến khu biệt thự nhà họ Lý chơi, lại còn được ở trong phòng nghỉ sang trọng nữa chứ. Hà hà hà, sinh ra trên đời này thật hạnh phúc biết bao!’’
‘’Hay lắm! Tiểu Huyền Huyền và Tiểu Dực cũng đến đây, Hiểu Ảnh có thể nặn người tuyết với họ rồi. Ha ha ha!’’
‘’Hai bà đừng có mừng vội. Bây giờ chưa phải lúc nghỉ ngơi đâu. Sáu tháng nữa sẽ thi đại học đó. Kết quả học tập đợt vừa rồi của hai bà kém thế lại còn dám lấy tôi ra làm bình phong đểđến đây nghỉ đông. Hai bà là học sinhcuoi61 cấp rồi mà chẳng có chút giác ngộ nào hết. Hai bà không sợ nếu kì thi đầu năm mà kém thì sẽ bị chuyển lớp sao?’’ Tôi đặt va li vào giá đỡ hành lí, thả mình xuống giường, lấy tay xoa huyệt thái dương.
‘’Không sao đâu, Hựu Tuệ! Đằng nào bây giờ Hiểu Ảnh cũng học lớp E, lớp chót bảng rồi.’’ Hiểu Ảnh ngóc miệng ra cười tươi, hai chữ ‘’may mắn’’ hiện rõ trên mặt nhỏ ta. Còn Tô Cơ thì gật đầu hưởng ứng.
Hừm… đúng là bó tay với hai con nhỏ này. Chẳng có chút tự giác nào cả…
Đưa mắt nhìn căn phòng sang trọng và hai bà bạn đang phấn khích đến nỗi hươ chân múa tay, tôi đàng từ bỏ kế hoạch ‘’giáo huấn’’ hai bà bạn chí cốt. Tôi đứng một mình trước cửa kính trong suốt, mải mê ngắm phong cảnh.
Đây là thành phố Tinh Hoa. Nơi này nổi tiếng với tên gọi ‘’quê hương của suối nước nóng’’. Ở đây bốn mùa xanh tươi, suối nước nóng có công hiệu thần kì điều trị báh bệnh.
Riêng căn biệt thự tráng lệ của nhà Lý Triết Vũ nằm ngay trong khu só suối nước nóng lớn nhất, giống hệt như khách sạn năm sao.
Nhưng… phong cảnh ở đây đẹp thật…
Núi tuyết ở phía xa xa đầy quyến rũ, từng mảng tuyến phủ màu trắng tinh khôi trông rất ngoạn mục và kì vĩ. Cây cối ở gần đó cũng bị tuyết phủ trắng xóa, tỏa sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi nảy chẳng khác nào một thế giới long lanh của đá ngọc. Tôi muốn ngồi yên lặng, đắm mình trong miền tuyet61tinh khiết ấy.
Những bông tuyết trắng rơi xuống từ bầu trời cao rồi bay bay theo gió.
Dòng suy nghĩ mông lung của tôi theo những bông tuyết ấy bay ra xa, rất xa…
Dòng thời gian vô tình lướt qua, thoắt một cái, chúng tôi đã là học sinh cuối cấp.
Nhay từ học kỳ đầu tiên, các thầy cô đã bắt chúng tôi học như nhồi gà, cuộc sống hằng ngày chỉ gắn với ‘’núi sách’’ và ‘’biển dề bà’’.