chapter 6

44 4 2
                                    

**pau POV


"Ibigay mo sken yan" Pero MA's lalo nya pang nilayo yung pagkain sken,so nagmmuka akong Patay gutom ngayon.
But who cares? Basta sa pagkain wag mokong guguluhin sa inis ko,I pull him closer to me and grab hes right hand below the table did you get?
basta muka syang palakang nabalian and i kick the most important part of him,

he's buddy!

"Array! Fuck!! Whoaahhh what the fuck did you do,its fucking hurt,arghhh"pamimilipit nya hahaha! And in that way binitawan nya yung pagkain and I continue eating ,its really my habit but still I'm sexy hahahaha! Yack kadiri.

" did I told you don't annoyed me when I'm eating?" Pangangasar ko sa knya

"What's with you pau? Just because of that the fuck" medyo nahimasmasan na sa sakit ng buddy nya ,HAHAHA!

"If you want to be my freind,I have the only one rule" walang gana. At pagka bagot bagot ko syang tiningnan.

"What?"

I pull he's tshirt" "don't you dare bothered  me when I'm eating" at nilayo ko sya "and thats how it works "

"Hahaha! Youre cute baby ,of course I can do anything just for you" I just rolled my eye to him, corny !

He's stare at me for a second so I look away,pina ikot ikot ko lang yung tingin ko ng may nasagip ako, very familiar girl.pinasingkit ko pa ang mata ko para nakita kung sya ba talaga yun at yun nga,sya nga..

Tangina si angela yung last ex ko.HAHAHA!nasabi ko ba sa inyo na for all my life nagtatago ako sa mga ex ko? Ang kukulit kasi eh.hahaha!
Paniwalang paniwala kasi silang sineryoso ko sila,eh di ko nga minahal ni karampot eh, really bad Diba? .

"Masungit ka talaga eh no? Tusukin ko yang mata mo eh" pagbibiro nya na kala mo namn Ay nakakatawa at mamatay matay sa kung humagalpak sa tawa .
I just give him the most boring look.

"Thanks ,but I'm going"

"OK ,I'll come with you"

"No" deretso kong sagot

"But I want to know where you live ,"

"No"

"In one condition" tiningnan ko namn sya ng naguguluhan."ihahatid kita"nakangiting aso pa,eh ganun rin malalaman nya rin kung San ako nakatira,baliw

"So alam kong pareho lang yun ,kaya no choice ka ,Tara!"hihilahin nya na sana ako ng binitawan ko sya at nag cross arm.

" did I respond to your condition"

"Anak ng! Umayos ka nga nagtatanong ka ba ,o statement tlga yan.kakatapos mo lang kumain,di ka parin masigla you still a silent girl ,you're cold ,youre--"

"Wala kang pake ,di ako umuo sa kondisyon mo,kaya lumayas ka sa harapan ko bago kita paliparin at ipagdadasal mo sa buong buhay mo na Hindi mo na sana ako nakilala"

"Woooo.that's s the most longest word I ever heard to you pau" nakangiti nyang sabi,napaisip tuloy ako .oo nga no! Bat ba affected ako dito sa bwiset na to,sa lahat naman ng nanghhimasok sa buhay ko,ndi ako nasasaktn Hindi ako naasar,ni wala nga kong pakialam.but what happen now pau? Hindi ka pwedeng matamaan sa lalaking yan, Pano yung pangako ko ? Hayyyssst!

"Whatever" I rolled my eyes for once again.before I go! But then he's lian the most bwiset in my life,what do you expect? Of course nangulit n nmn sya.

"Just let me pau,I will not hurt you never..." malungkot nyang sabi na nanlambot ako,yan mismo yung words na pilit kong kinakalimutan,but now narinig ko na nmn!bumuntong hininga muna ko, duh ! Bahala na nga.

"Fine"





***it's 3 weeks later****

Di na kame masyadong nagkkita ni Jane masyado kasing busy sa impakto nyang bf ,si lian naman minsan dumadalaw dito saken minsan naman lumalabas kame, eh wala eh. Iba talaga ang gaan ng loob ko sa isip baby na yun eh...

..Mommy's calling....

Natauhan naman ako sa pag iisip ,himala .si mommy tumawag..


"Yeah"

"Hey honey?aren't you happy its mommy?"

"Of course I do"

"Ughh.by the way I just want to tell you that pack your things after your graduation you're gonna stay here and I already enrolled you here so that,nothing to handle soon on your school."

"What!! No mom ,I don't want to go there,I will stay here."

"Whether you like it or not honey
Everything is according to my plan"

And for that,kusang bumagsk yung luha ko .ganon kadali yon?I thought mangngamusta sya or what,damn she's really my mom ,walang iniisip kundi Sarili nya ang kompanya,how about me?how about me mom?
I need some air, I need some drink..

Bwisett!

💗Unexpected To Fall💗Where stories live. Discover now