chapter 14

40 4 2
                                    

**Vincent pov"**

"Ah? bakit anong meron sa muka ko pau"
Pagbibiro ko ngumiti ako ng mapakla sa kanila,habang hawak hawak yung muka ko bigla namang tumahimik ang lahat obvious na ba ko masyado at ganon ako kaagad napansin ni Pauline? Eh kung ganon bakit naman si pau lang naka pansin pssh.oo nga palaParang di naman ako sanay sa babaeng to eh kahit yata maliit na bagay nalalaman neto eh.

"Insan/pre/Vincent?" Sabay sabay nilang tawag habang nagkakatinginan kame tinawan ko naman sila pero ang panget ko talaga yatang umacting dahil parepareho silang umiling! Tsk shett naiiyak tuloy ako pero syempre di ko ipapakita dito.

"Vincent sabihin mo samen yung totoo"
Pag-aalang tanong ni ella.

"Uyy inamo.kailan ka pa natutong mag drama ha?" Pagbibiro naman ni Jane ,haysst ito si Jane di pa rin talaga nagbabago ,sya pa rin yung Jane na barkada ko dati .

"Tangeks,ano ba kasi pinagsasabi nyo " pinipilit kong wag ipakita yung sakit na nararamdaman ko ngayon.

Nagsmirk lang saken si Jane,
Tumayo naman si insan at tumabi saken

"Insan? Magpinsan tayo alam ko kapag may problema ka,and childhood kaya tayo! Kaya co'mon tell it to us" pag aalalang sabi ni insan na may pagbibiro.

Tiningnan ko lang sya at umiling iling ,ilalabas ko ba dito nakakahiya eh...

"Pre ! Di nakakabakla magdrama Sige na ,labas mo na makikinig kame" feeling ko tuloy napaka down ko,kasi Parang alam mo yun? Kinaawaan ako na Parang basta!

Pero sa totoo lang I really admit it...
Na to touch ako sa pag aalala nila sakin.
Napaka masayahin ko kasing tao kaya kapag nasaktan malubha! I'm thankful kasi nandito sila dinadamayan ako kahit kahapon lang naman kami nagkakakilala.

Nagpagpag naman ng kamay si Pauline at tumayo nagulat ako ng ,hinila nya ko Patayo kaya sumunod ako kaagad bakit?pfft ang lakas nya kaya,narinig ko pang nagtanong sila at sumigaw di nya nalang pinansin habang ako naman naguguluhan kung bakit? dinala nya ko dun sa malayo kayo sa pinag upuan namen kanina,maganda ang view dito banda,nakakalimot ng problema.

"When I'm a little pag galit ako kina mom and dad,dito ako umiiyak,dito ko lahat binubuhos kasi wala naman akong kaibigan eh..at ngumiti sya ng mapakla I feel her kaya nasanay akong magisa wala namang tutulong sayo kundi sarili mo"panimula't makahulugan nyang sabi ,she's right
Sa huli sarili mo pa rin ang tutulong sayo" but that just based on me ,Hindi ko lang alam sayo kaya sabihin mo saken ngayon kung bakit ka ganyan"sasabihin ko ba teka! Bakit naman nya gustong malaman ,nung una di ko nakita yung side na may gantong ugali pala si pau,pero madaldal din namn pala sya,siguro kinikilala nya muna pero kasi nakita ko agad yung totoong pau eh,

💗Unexpected To Fall💗Where stories live. Discover now