chapter 13

37 5 0
                                    

(Narrator)

Sabay sabay silang kumain,masaya ang gising ng mga bata ,si Pauline naman Ay ganun pa rin pero,itinatago nya sa loob nya na masaya sya dahil sa pagkakaroon ng kaibigan na kahit kahapon lang sila nagkakilala,nakikita nyang mapag titiisan sya ng mga ito lalo na ang batang si lian,pagtapos ng Ilang minutong pagaayos ay
Sumakay na sila sa kotse ,medyo malaki naman kaya kasya silang anim nasa front seat si pau,at si lian naman ang nagda drive.habang nasa byahe .

**pau POV.

Ilang oras din kaming nag byahe bago,nakarating yeah we have a resort ,its from my mom and dad nung mag girlfriend/boyfriend palang sila,sabi ni mom,regalo daw to ni dad sa kanya ,kaya ni regalo nya na rin saken.dahil marami na silang resort ,sa ibat ibang lugar

.my mom and dad are partnership in one company dati, kaya ng na promote sila sa ganda ng pag papatakbo nila, nagkaron sila ng Ilang company sa ibang bansa,and binigay nila sakin ang ibat ibang mall sa pilipinas.yeah! I'm such a lucky girl.
Yeah puro pera nalang walang pagmamahal,pag alaga.

"Were here" nakangiting sabi ni lian.ohw? I love that smile.yuck! Hahaha

"Can I ask ?sabi ni ella .hahaha! Finally nagsalita rin

" oo nga kagabi ko pa rin gustong magtanong"singit naman ni Jane, hahaha ,nakausap ko na to kagabi eh and its about lian nga daw.

"Pssh just enjoy this my love." Sabat naman nung daniel

"Hahaha! Wag na kayo magtanong ,nandito na tayo oh. Don't you see its look whoaaaah so beautiful"
Gusto ko tong si Vincent ah, kahit baliw
Marunong makisama
Bumaba na kameng lahat,pinapark ko nlang yung kotse sa guard ,I miss this one!

***lian POV

Whoaaah,ang ganda nice resort.di ko alam na ganto pala kayaman to si baby pau.! Akala ko ordinary lang futa! Kung di nya pa kinwento ,di ko pa malalaman na ang mg parents ko Ay nagtatrabaho pala sa company ng mga parents nya, dba? Kahit mayaman ako, MA's mayaman pa rin sya.kaya ganon na lang ka dali sa kanya  ihandle ang Ilang bagay,gaya kagabi isang tawag nya lang sa clients nya,nasabihan agad ang mga parents nilang apat, and also my parents.ang dami k pang gustong itanong dito sa babaeng to eh.

"Guys ? Ikot muna ko ha? " sabi ni insan.sabay tingin sa napaka lawak na resort.may apartment dito at may nakahanda na kaming mga gamit.

"Sama ko," sambit naman ni Jane,hahaha! May something yata ah?

"Sama ka pa ,tangina mo di ka mawawala dito." Pagbibiro nya kay Jane ,nakwento sken ni insan dati na naging barkada nya si Jane ,kaya siguro ganto sila mag mahalan hahaha!

"Tangina mo rin ,kala mo gwapo ka .Tara na" at hinila nya si insan .patawa tawa namang nagpadala lang si insan.

"Kame rin ," sabi ni ella t hinila na rin si daniel.yes solo ko si baby pau.! Magsilayas na kayo .

***pau POV

"Two room for us" sabi ko sa front desk dito  sa apartment ko.

"No .just one room miss ,alam ko amo mo sya,wag ka ng mag salita Saan?"mabilis nyang sabi talaga ka lian.di nako nagsalita dahil hinila nya na ko pagtapos iabot sa kanya yung # and key .






" baby?"tawag nya.

"Out"

"What? No "

"Then let me go" Pano ba namn kasi kala mo mawawala ako.,kung makahawak .

"Ayos ko muna dito baby,ikaw nalang sa kwarto,para comfortable tayo mamaya"
Nag grin smile sya,ooops ayoko ng ngiting yan mapapatay kita ng maaga pag nagkataon.

I just rolled my eyes for respond ..



****night fire burning***

"Its so silent ,let's play nalang kaya" pagbasag ni ella sa,katahimikan nandito kame ngayon sa tabi ng kubo kung asan ,tanaw na tanaw ang dagat at stars sa taas.

"Sound exciting" sabi ni Jane.

"Truth or dare" singit namn ni lian.

Bigla namn umupo ng malungkot si vincent.parang galing sa iyak ah?kunot noo ko syang tiningnan habang nilalaro nya yung buhangin sa harap nya at yakap yakap yung dalawang tuhod nya

Parang di kame sanay kahit kakakilala ko lang dito eh masayahing tao to, kaya kinuha ko agad  yung miniral na iinumin sana ni daniel, at tinapon yung lamang tubig kunot noo nila kong tingnan at mukang nagulat sa ginawa ko

at inikot.nakita ko silang lahat ngumiti maliban kay vincent.something isn't right here.

Sakto namang tumutok yung bottle sa kanya ,kaya tinanong ko agad sya

"What's with that face Vincent?" halata namang nagulat sya sa tanong ko ,at yung iba Ay ngayon lang yata napansin na malungkot si vincent.di ba nila napansin really!

"You're too fast pau.you don't even ask truth or dare!" He chuckled I know it a fake.

"If you choose truth I will just ask too.and if dare,I know you will not follow " lumaki naman ang mata nya ,at tiningnan ako"so what happened to you?"

As long as nandito pa ko gusto ko masaya muna. Walang malungkot.
Kaya nga nandito kame para mag enjoy.I need this moment.I'll be living very soon.

💗Unexpected To Fall💗Where stories live. Discover now