Chapter 2

5.1K 123 1
                                    

"Hoy Okay ka lang ba Tam-Tam?" Tanong sa kanya ng kaibigan niyang bakla.

"H-ha?" Naguguluhan kung tanong dito. Napakamot nalang ako sa aking ulo at iniwas ang aking tingin dito napabuntong hininga nalang ako ng maalala ko ulit ang nangyari Tatlong araw na ang lumipas ang pagkikita namin ng lalaking naalayan ko ng aking dignidad.

"May problema ka ba Tam-Tam? Kasi kanina pa kita napapansin na ang lalim ng iyong ini-isip. Tell me ano ang problema mo.? Tanong sa kanya ng kaibigan niyang si Rogielo a.k.a Rihanna.

"Fine!" Pagsuko niya sa matalik na kaibigan. "Naalala mo pa ba iyong lalaki na ikinwento ko sayo 3 years ago?" Tanong ko dito

"Yung lalaking naka una sa dignidad mo?"

"Yes! Nagkita ulit kami. Akala ko hindi na niya ako nakilala pero laking gulat ko na kilala niya pa rin ako.  At..." Putol ko sa aking sasabihin dahil tumili na ang kaibigan kung bakla kaya lahat ng tao na naroroon sa Coffee shop ay napalingon sa amin kaya agad kung tinakpan ang bibig nito at humingi ng sorry sa mga tao.

"Ano ba pwede paki hinaan iyang tili mo nakakahiya bakla." inis na saway ko dito.  Kahit kailan talaga

"So ano sinampal mo ba ng left at right hands mo?" Tanong nito sa akin.

"Hindi"Sabay yuko ko

"What?!  Wala ka lang ginawa bakla. Paalala lang ha nawala sayo ang bandira ng pilipinas mo."

"E kasi naman hindi ako prepare. Hindi ko expected na magkikita ulit kami. At chaka hindi ko kayang sampalin dahil nahihiya ako at iwan ko ba bakla ang bilis ng tibok ng puso ko ng nakita ko siya ulit."

"In love ka"

"Inlove agad agad diba pwedeng tumibok lang ang heart ko kasi na iinis ako dahil nakita ko siya ulit?"

"Nanginginig ka ba kasi pag inis ka sa isang tao Nanginginig lang. Pero sa iyo iba ng nakita mo siya e tunibok. So baka excited ka, masaya ka na nagkita ulit kayo. Ikaw ha gusto mo rin pala siya. Pag nagkita kayo ulit sunggaban mo na baka mayaman panalo ka bakla."

"Ewan ko sayo. Umalis ka na nga diba hinahanap kana ng boyfriend mo." Pangtataboy ko dito na ikina ngisi naman ni Rihanna inlove talaga sa boyfriend nito,  nga pala si Rihanna ay isang transwoman at masaya ako dito kasi tanggap siya ng lalaki at ng pamilya ng lalaki.

"Okay. Kailangan kona rin mauna sayo gagawa pa kami ng boyfriend ko ng sanggol" Biro nito na ikina ngiti ko naman dahil magkakaroon na sila ng baby dahil nag hire sila ng babaeng magbubuntis at malapit narin ito manganak. 

"Basta ninang ako bakla ha."

"Sure basta malaki ang regalo ng ina-anak mo." mayamaya ay umalis na ito at naiwan ako sa Coffee shop ng bigla nalang may umupo sa harapan ko na ikinabigla ko.

"Sabi ko na ngaba magkikita ulit tayo."

"Sinusundan mo ba ako?" Tanong ko dito.

"Hindi. Baka si destiny ang gustong magkita tayo." ngisi nito pero hindi ako galit bagkos parang may party sa akin na naniniwalang si destiny nga ang gumagawa ng paraan sa amin.

"Iwan ko sayo" Sabay irap ko dito at tumayo ng bigla naman ako nitong hawakan ang aking kamay kaya napa upo ako bigla. 

"I miss your hand so much.  Namimiss ko na rin ang labi at bibig mo kung paano mo paglaruan ang aking alaga. Namimiss ko na rin ang alaga mo kakaiba sa mga natikman ko." Sabay ngisi nito ng nakakaloko.

Ano sabi nito. Kaka-iba daw ako sa mga natikman nito. Dahil sa inis ko bigla akong napatayo at walang ano-ano'y ibinuhos ko  ang malamig na juice sa ulo nito. "Edi doon ka sa kanila at mag enjoy ka" Inis na inilapag ko ang baso sa mesa at iniwan ito. Nakita ko naman na pinagtitinginan na ako. Paki ko.

"Walang hiya siya. Gusto niya pa akong isali sa listahan ng mga babae nito. Kung hindi lang naman ako heart broken ng araw na iyon hindi ako maglalasing" bulong ko sa sarili ng may narinig akong yabag na nakasunod sa akin pero di ko na pinansin pero kamuntikan na ako mapasobsob sa cementadong daan ng may nagsalita sa likuran ko.

"Dapat pa pala akong magpasalamat na heartbroken ka ng araw na iyon. Kasi kung hindi hindi kita makikilala" Napalingon naman ako sa nagsalita sa likuran ko at nanlaki ang mata ko ng wala na itong damit pang-itas. Kaya nakita ko tuloy ang anim na abs na ito na nakabulagta sa harapan ko. 

"A-anong ginagawa mo?" Tanong ko dito at iginala ko ang paningin ko sa buong paligid at tama ako agaw pansin ang damohong lalaki na ito sa mga tao lalo na sa mga babae, may iba pa nga kumukuha ng larawan dito, at ang walang hiyang lalaki na nasa harapan ko nag ala model pa. Kung maka kaway naman ito parang tatakbo sa halalan.

"Hindi ka ba nahihiya sa sarili mo. Pinagtitinginan ka na ng mga babae?" Inis na tanong ko dito habang ini-iwas ko naman ang tingin ko sa dibdib nito.

"Kasalanan mo ito"

"Ako," Sabay turo ko sa aking sarili. Sinisi pa ako ng lalaking ito. "For your information. Hindi ko Kasalanan kung tinitignan ka ng mga tao. Bat ka kasi naghuhubad alam mong nasa Public ka."

"Yes. Kasalanan mo ito kung di mo ibinuhos ang juice mo sa akin. Edi sana hindi ako agaw eksena dito. Gusto mo talaga akong ipamigay. Nakaka hurt ka."  reklamo nito sa akin. Habang gumigiling sa harapan ko.  Ako naman Pinipigilan ko ang aking sarili na huwag ngumiti. Pero ang mga taong nasa paligid ko may kanya kanyang reaction.

"Naku miss sagutin mo na si pogi"

"Pogi akin ka nalang, kung ayaw niya sayo" Napatingin naman ako sa nagsalita.

"Pogi punta tayo sogo. Sagot ko lahat. Buntisin mo lang ako" Eksaherada naman ng bakla. Pero ang damuhong lalaki ng flying kiss pa sa bakla kaya sigawan tuloy lahat ng kasamahan nito.

"Alam mo magbihis kana baka kasalanan ko pang ma rape ka dito" Sabay tanggal ng jacket ko dito at binigay sa kanya na tinanggap naman nito. Pero biglang na nayo ang balahibo ko sa katawan ko ng bumulong ito sa tengga ko.

"Damn baby i miss licking your skin" Naplingon ako kaya tumama ang labi ko sa labi nito na agad ko naman agad binawi.

TO BE CONTINUED
#Spg
#Unedited

My Mini Heart Attack (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon