Chapter 4

30 0 0
                                    

Welcome Home

Pagkatapos ng work ko ,mga 11 pm . Umuwi na ako, hindi ko parin alam ang isasagot kay tita Karen.

"Oh Ashy Anong problema? Di ka pa tulog?" Lumapit saakin si Lauren may dalang isang basong tubig.

"Uhmm kasi....."

Kinuwento ko sa kaniya yung sinabi ni Tita Karen.

"Anong sagot mo?" Tanong ni Lauren.

"Yun na nga eh hindi ko alam , parang gusto ko na ayaw na ewan , ang gulo" ayaw ko kasing iwan si Lauren , pero sawang sawa na ako sa buhay ko. Napapagod na ako.

"Kung gusto mo naman pero ayaw mo dahil maiiwan mo ako. Ok lang Ashy. Hello? mag dadalwang taon ka na kayang , Pasok sa school tarbaho, tulog , pasok sa school, tarbaho, tulog at ulit uli. Deserve mo na yan girl. Tsaka pagdoon ka na nakatira wala ka nang kasamang maingay sa bahay!" Nabasa ba niya yung iniisip ko?

"Lauren naman!"

"Srsly Ashy Deserve mo na yan! Pak! Wag mo ako alalahanin kaya ko 'to , Sa ganda kong ito ay--"

"Loka ka talaga! hahahha oh siya tara na tulog na tayo"

~~~~~~

Ni-Dial ko yung number ni Tita Karen...

Tita: Hello Ashinya?

Me: Ah Hi Tita! (Shet kinakabahan ako)

Tita: Oh Napag isipan mo na ba?

Me: uhmm oo tita eh Tita: so its yes? Sasama ka na saakin?

Napatingin ako kay Lauren.Ngumiti naman si Lauren Hindi ako pumasok ngayon dahil dito.

Me: Oo tita--

Tita: OMG! Sige sige ipapasundo na kita diyan now na!

Me:Tita--

Tita: Oh shet yung niluluto ko sunog na! Ashinya may pupunta diyan na susunduin ka ha? Sige na bye! Naku sunog na-- Ni-end na niya yung call.

"May susundo raw saakin..Ok ka kang ba talaga Lauren?"

"Ok lang ako best ano kaba oh siya na mageempake na tayo ng mga gamit mo" Sabi niya at ngumiti halatang pilit yung ngiti niya..

Nagempake na ako ng mga gamit ko, dumating na rin yung sundo ko. Buti alam nila yung bahay namin.

"Sige na best hinihintay ka na nila" maiyak iyak na sabi ni Lauren

"Nu kaba lilipat lang ako ng bahay hindi pupunta ng ibang bansa, Bibisitahin pa rin kita dito ha Ok?" Niyakap ko siya.

"Ok , ingay ka" tumango at ngumiti naman ako. Umalis na kami.

Nandito na ako sa bahay nila Tita Karen , Ang bonga mala mansion.

"Oh My Ashinya! Welcome home!" Niyakap ako ni tita Karen.

"Tita! " Masayang bati ko sa kaniya.

"Tara na sa loob mainit dito sa labas. Uhmm Paki Pasok sa loob yung mga gamit niya" Pumasok na kami sa loob ng mala mansion nila.

"Uhmm Doon ka muna sa Guest room dahil inaayos pa yung dapat mung room doon sa may 2 floor." Inayos na namin yung mga gamit ko nilagay muna namin sa may Guest room.

Nakipag kwentuhan muna ako sa kaniya ,pinakita niya yung mga pic. nila mama.

Maya maya May dumating..

"Ma! Im home!" --- Shet! yung boses na yun..

Holy Crap!

Hit and RunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon