Chapter 12

26 0 0
                                    

Hangover

Pagkagising ko napaharap ako sa wallclock.

"8:15 na pala..*yown*"

"ha?! 8:15 na! hala late na ako!" Nagmamadali akong lumabas. Naku naman oh!

"Oh gising ka na pala Good Morning" Nakakahiya naman kay Tita.

"Ah Good Morning tita" Nagmamadali akong nagtimpla ng kape.

"Mukhang nagmamadali ka? Maylakad ka ba?"

"Tita Late na po kasi Ako sa school eh" Napatawa si Tita nyare?

"Ashy walang pasok ngayon, Its Sunday" So... Hay naku! Ashinya ang tanga mo!

"By the way anong oras nakauwi si Drew?" Tanong ni Tita.

"*yown* Ang sakit ng ulo ko grabe!" Speaking of the devil.

"Sa tingin ko Ashy sa kaniya mo nalang ibigay yung tinimpla mo na kape mukhang may hangover" Sinabi mo pa tita kung alam mo lang yung mga pinagsasabi ni Drew. Naupo na si Drew sa may tapat ko.

"Oh pang paalis ng hangover" binigay ko yung kapeng tinimpla ko. Nagulat siya , bakit naman

"Talaga? tinimpla mo to para saakin??"

"Oo kaya inumin mo na yan , saglit lang Drew anong Oras ka na nakauwi kagabi?" Hindi kaya tita, para saakin yung kapeng yun.

"Kala ko ma kayo yung nag alaga saakin tapos nagbihis saakin ng damit ko" Sabi ni Drew sabay higop ng kape.

"Hindi noh, Si Ashy yung nagaalaga sayo" Nabilaukan si Drew sa sinabi ni Tita.

"Ta-talaga A-ashinya??" Di niya makapaniwalang tanong saakin.

"Uhm.Uhm" Sabay subo ng Tinapay.

"Holy Crap! Sorry. teka may..may nasabi ba ako sayo kagabi?" parang kinakabahan siya.

Naalala ko yung sinabi niya habang tulog siya 'Patawarin mo ako pero mahal kita..Mahal na mahal'

"uhmm.. Wala naman" I lied.

"Buti naman..." Pabulong niyang sabi pero narinig ko. *Ring-ring* Tumunog yung phone ko tiningnan ko kung sinong natawag.

'Nate Calling'

Tumingin ako sakanila

"Excuse me" Tapos sinagot ko yung Call.

Me: Hello Nate Good Morning

Nate: Good Morning Ashy

Me: Bakit ka napatawag?

Nate:Uhm kasi (oo na Levi!) Gusto ni Levi na maggala tayo mamaya kasama si Ella uhmm pwede ka ba?

Me:Uhmm pwede naman..

Nate : (Levi sasama siya) Sige sige mamaya pupunta kami diyan.uhmm mga 10.Sige bye

Me: ok Byiie.

I hung up the phone call.

"Nate?" Tanong ni Drew. Tumango lang ako at pinagpatuloy yung pagkain.mga 9:30 Naligo na ako at nagbihis na ako.

I'm wearing a plain white cropped top that revealed some part of my tummy and a pair of denim high-waisr shorts that perfectly falls way above my knees. And a pair of red snickers to go with it.

Paglabas ko iinom na sana ako kaya lang may nag door bell. Baka sila Nate na yan. Binuksan ko yung pinto...

"Arzaylea?"

Hit and RunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon