Chapter 6

31 0 0
                                    

Mabait po si Drew

-Ashinya Fletcher-

"Ma! Im home!" Putspa di ko alam kung anong gagawin ko. Si Drew.

"Nandiyan ka na pala Drew, Pumunta ka dito, may papakilala ako sayo, Nandito na yung anak ng bestfriend ko!" Sagot naman ni Tita Karen.

Ganoon ba kaliit ang mundo?! Oh shete anong gagawin ko?! Pupunta na sana ako sa Banyo para iwasan siya pero bigla siyang sumulpot sa harap namin.

"Ma nama-- Ashinya?!" Nagtatakang sabi niya. Sira ka ba Ashinya bahay niya to paano mo siya iiwasan?! Boplaks!

"Magkakilala na pala kayong dalawa? Good!" Nakangiting sabi ni Tita.

"Ofcourse ma She's my--" pinigilan ko siya baka sabihin niya Girlfriend niya ako! Hell No!

"We're school mate tita" sabi ko at palihin na nag glare kay Drew.

Kailangan ko nang makaalis dito.Baka pagsamantalahan pa ulit ako ng lalaking yan.

"Thats great, Kain na tayo , doon na lang tayo magusap tungkol sa school ninyo!" Pumunta na si Tita sa Kusina para ihanda ang pagkain. Nginitian ako ni Drew. Di ko siya pinansin dahil tinawag na ako ni Tita.

......

"uhmm..Ashinya Pakitawag na nga si Drew kakain na" Pumunta kasi pumunta na si Drew sa kwarto niya para magpalit ng damit.

. Wala akong choice kung hindi puntahan siya. Kumatok ako.

"Drew! Kakai--" Binukasan niya yung pinto naka boxer lang siya; Topless Ashinya Kahit may 6 pack abs yan No! Nakakalimutan mo na ba Ni rape ka nan! Huminga ako ng malalim.

"Kakain na raw sabi ni Tita." Sabi ko aalis na sana ako ng hinigit niya ako. Napansin ko lang ang hilig niyang manghigit!

"Ashinya....Sorry... Im sorry sa mga nagawa ko sayo.... Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko... Pero isa lang ang alam ko... Mahal kita..." Nahihibang na ba siya. Inalis ko yung pakakahawak niya saakin.

"Kakain na ..." sabi ko sabay punta sa Kusina.

Ano yun?! Sorry lang?! Pagkatapos niyang pagsamantalahan ang pagkababae ko sorry?! Sorry lang ?! Sorry mo ang mukha mo!!!

Tinulungan ko si tita na ilagay yung mga Baso. Infernes kahit mayaman sila wala silang Katulong.

"Tita bakit ayaw ninyong kumuha nang katulong?" Tanong ko

"Pag kumuha pa ako ng katulong anong gagawin ko pa dito? Gusto kong pagsilbihan si Drew masaya na ako dun" Ngumiti siya saakin

"Tita nasaan po yung asawa ninyo?" Ok chismosa na ako.

"Devorce na kami.. Nanduon na siya sa Australia at may bago nang pamilya , wag na nating siyang pagusapan" Kaya pala Hindi Willsmith yung last name niya , Evasco. Ang bobo ko lang para hindi mapansin agad yun edi sana hindi ako pumayag, Edi sana hindi ko makakasama sa bahay tong Drew na to!

Kailangan kong makaalis na dito as soon as possible. Bumaba na si Drew Don't ya worry di na siya topless.

Umupo siya, at sa kasamaang palad katapat ko siya. Kinuha ko na yung kanin at naglagay sa plato ko, pagkatapos inabot ko kay Tita yung kanin.

Napansin ko na Nilalagyan ni Drew ng Ulam yung plato ko. Napatingin siya saakin at ngumiti.

"Kainin mo yan, Sariling recipe yan ni mama ng Adobo, Masarap yan promise" Ang cute niya pag nakangiti siya. Tumango ako at nagpasalamat, Isa lang ang masasabi ko .

AWKWARD.

"So Ashinya kamusta naman ang studies mo?" Tanong ni Tita

"Tita Ashy nalang po, Ok naman po yung studies ko besides nasa top po ako ng class"

"Thats great kamusta naman si Drew? Mabait ba siya sa school?" Di ko alam ang isasagot ko.

"Ma naman!" Nahihiyang sabi ni Drew. May hiya rin pala to!

"Stop Drew si Ashy ang tinatanong ko. So ashy ano mabait ba tong batang to?" Pangugulit ni Tita.

"Uhmm Opo tita mabait po drew, Sobrang bait pa nga po eh"

Ngumiti ako ng pilit.

Hit and RunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon