Chapter 13

23 0 0
                                    

Triple Date

"Arzaylea?" WTF?!

"Bitch? Oh I mean Ash-- whats youre name again? whatever. Why are you here? Youre supposed to be in the junk" Taena namumuro na 'to! Pero Keep Calm lang.

"Why iam here because this is where iam living" Kitang kitang nagulat siya.

"Are you kidding me?" She look upset.

"Ashinya pakisabi kay mama na pakitawagan na yung magaayos ng kwarto mo--Arzaylea? Anong ginagawa mo dito?" Biglang Dumating si Drew na..err topless .Emeged.

"Honey We have a DATE remember? And anong ginagawa nitong err babaeng to dito?" Take note naka empasize pa talaga yung date.Psh. Tumingin saakin si Drew.

"She's ...she's Visiting my mom..Btw wait a second I'll change my clothes" Huh Tangihan ba? Visiting his mom? Ganyan ba talaga siya pagdating sa lovelife? handang magsinungaling wag lang magselos yung girlfriend niya.

Nakakainis na siya. Kinuha ko yung bag ko at Pinuntahan ko si tita sa kusina

"Tita aalis na po ako , may busita este bisita po kayo" Hindi kaya ang atmosphere dito nandyan kasi ang Toro.

"Huh? Sila Levi ba?" Umiling ako.

"Hindi po yung girlfriend po ni Drew, Si Arzaylea, Sige po tita aalis na ako" Nagbeso ako, Bago paman ako makaalis inirapan muna ako ni Arzaylea.

Tsk bagay sa kaniya ang nickname na Arz. As*hole. Hindi ko na pinansin at lumabas na ng bahay.Naglakadlakad lang naman ako kasi susunduin raw ako nila Nate , baka kasi magkasalisi mahirap na.

Nasa tapat palang ako ng pangatlong bahay mula kila Drew ng dumating na sila Nate, Naka kotse, Yaman nila eh.

Bumaba si Nate mula sa driver seat para pagbukasan ako ng pinto , Naka Denim jacket , White t-shirt underneath it , naka Black ripped skinny jeans tapos naka Vans. huwews ang pogi ni koya! Pagsakay ko bumalik na siya sa loob ng kotse.

"Saan ka pupunta Ashy? diba sabi ni Nate sayo susunduin ka namin" Nagulat ako sa nagsalita si Ella , kasama pala siya magkatabi sila ni Levi sa likod.

"Wala. Nanduon lang kasi yung Girlfriend ni Drew sa bahay" At ewan ko basta naiinis ako pag nakikita ko si Drew at Arzaylea na magkasama!

"May date na naman sila noh?"tanong ni Nate habang nag d-drive.

"Nate ano ka ba naman syempre! Kita mo naman kay Arzaylea eh , napaka brat!" Si Levi na yung sumagot. Pati rin naman pala sila naiinis kay Arzaylea.

"Whatever. Wag na natin silang pagusapan , Btw saan ninyo gustong pumunta?" Tanong ni Nate at napahinto na muna sa pag d-drive.

"Mall? Movie muna tayo?" Suggest ni Levi.

"Sa may Fair, diyan malapit sa bay" Suggest ni Ella

"Ashy?" napatingin ako kay Nate.

"Sige gusto ko yung mga suggestion nila" Buti nga hindi sa mga magagarbong resto eh, wala panaman akong kalimpak limpak na pera.

"Sige Mall muna tayo tapos mamaya na ang fair pag paggabi na ok?" nag nodd naman kami at pumunta na ng mall. Nandito parin kami sa labas ng Cinema kasi naman nagtatalo pa kung anong papanoorin.

Kung the amazing Spider-man ba o The fault in our stars. Kami ni Levi gusto yung The amazing spider-man , mantalang sila Ella at Nate the fault in our stars raw ang gusto.

Sabi ko magkanya kanya kami, tutal magkakaiba naman ang gusto panoorin pero ayaw naman nilang maghiwa hiwalay. kaya we end up na mag toss coin. At nanalo sila Ella kaya TFIOS ang papanoorin.

Ngayon ko lang nalaman na mahilig pala sa drama si Nate hahahaha. Kada mag ki-kiss sila Agustus at Hazel Grace napapatingin saakin si Nate. WTF? Enebe.

Nung natapos na yung movie inasar nila ako kasi raw ang iyakin ko paano ba naman ako hindi iiyak eh namatay si Agustus sa Dulo.

Dahil Maaga pa naggala gala kami kahit saan , kain dito, kain diyan, bili dito ,bili diyan. buti nga di pa ubos yung pera ko kakabili. Napatigil kami Sa DQ , kaya ayun bibili nanaman pero ang hindi inaasahan namin ..nakita namin sila Drew at Arzaylea.

"Double Date?" Tanong ni Arzaylea. Di makatingin saamin si Drew.

"Yeah" Sagot ni Levi.

"Good and i think that double date will be Triple Date because We will join to you guys, Right honey?" No!

"huh? uhmm yeah.." Sagot ni Drew sabay tingin saamin.

OH GOD!

Hit and RunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon