Chapter 10

28 0 0
                                    

Hala nasaan na yun?!

At 7 11..

Sinamahan ako nila Levi papasok ng 7 11.

Pagpasok ko nakita ko kaagad si Ella , ka tarbaho kona busy na nagaayos ng mga bagong magazine sa isang Stand.

"Hi Ella!" Napatigil naman siya sa pagaayos at napatingin saakin.

"Hmp. Di tayo bati" sabay pout. Tampo na naman to. Bestfriend ko rin tong babaeng to kahit matampuhin. Nilapitan ko siya.

"El Diba napagusapan na natin to kagabi. Mag reresign ako pero lagi kitang pupuntahan dito" Ngumiti na siya

"Oo na , mamimiss lang kita kasi wala na akong kadaldalan dito.. Wait ito oh isama mo na sa pagalis mo" Binigyan niya ako ng magazine. Tiningnan ko kung sino yung cover.

"Ella The Vamps 'to nakalimutan mo na ba 5SOS yung --" Nagsalita na siya.

"Ashy Try mo kayang i-flip" Kaya ni-flip ko.

"OMFG! Thank you Ella You're the best" Niyakap ko siya Kasi nung ni-flip ko 5SOS yung isang Cover!

"Oo na a--Wait sino yun?" turo niya sa may bandang likod ko.

Tiningnan ko, Si Levi natingin ng mga chocolates.

"Si Levi bakit?" Wag mo sabihing..

"Ha? Levi? Hehe wala" Wala raw halata naman na kinikilig ang babae.

"Sige na pupuntahan ko na si Ma'am Aj" Papunta na ako sa office ni Ma'am Aj ng bigla akong tinawag ni Nate.

"Bakit?"

"Sama ako! please" with matching puppy eyes pa. Eh para naman akong pupunta sa malayo.

Sa Office..

Yeah kasama ko si Nate, kulit eh.

"Ashy ito na yung mga papeles na kailangan mong pirmahan" Inabot na saakin ni Ma'am Aj.
.
Kinuha ko at pinirmahan na lahat at binigay kay maam.

"Mamimiss ka namin Ashy Mag dadalwang taon ka narin dito eh pero ok lang tingnan mo oh mukhang mayaman yung mapapangasawa mo" sabi ni maam ,napatingin siya kay Nate. Hala?!

"Ahehehe maam naman ,kaibigan ko po siya" Nangiti lang si Nate. Ang tahimik eh.

"Talaga? Kala ko , anu ba yan ahahaha bagay kasi kayo"

Naman. Maya maya umalis na kami sa Office paglabas namin nakita namin sila Levi at Ella Naguusap. Sino kayang nag ninja moves?

"Ella Aalis na kami mag aalas otso narin , baka naabala ka na ni Lev i" Paalam ko.

"Ganon? Sige Bye na Ashy bayad na yang magazine, sayo rin bye(Nate) Levi bukas nalang ha? ingat" Huh? bilis naman nitong dalwa.

"Sige Bye Ella! salamat! ingat" Umalis narin kami. Hinatid na ako nila Nate kila Drew.

Pagpasok ko sa bahay nakita ko si Tita sa sala.

"Good evening tita sorry po ngayon lang ako nakauwi inayos ko po kasi yung mga papeles ko para sa pag reresign"

"Good evening rin, teka hindi mo ba kasama Si Drew? Di pa kasi siya umuuwi." Alalang sabi ni Tita.

"Hindi po tsaka nag text po siya kay Levi na kanina pa raw po siya nakauwi " Hala nasaan na yun?

"Hindi pa siya umuuwi kala ko kasama mo, Hindi rin niya sinasagot yung mga text at tawag ko..Nasaan na kaya yun?" Ni-try kong tawagan si Drew. Oo may cell number ako niya. .

"The number you dial is not --" end call ko na. Drew Nasaan ka na ba?!

Hit and RunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon