After 2 weeks...
Okay lang naman ang company.
Were not busy.
Kasi okay naman ang daloy at takbo ng mga plano namin.Weekend na bukas.
Makakapagpahinga na rin ako.
Napatingin ako sa relo ko.
Nasa office parin naman ako.
6PM na.Wala na masydong tao sa ibang floor. Nung lumabas ako sa office ko. Lumabas din so bed.
Di ko Alam kung bakit palagi kaming magkasabay lumabas sa mga office namin.
He was so cold.
At di niya naman ako gustong kausapin so I'd rather shut my mouth up.
Sumakay na ako sa elevator. Sumakay din siya. Magkatabi kami pero ang layo namin sa isat isa. Yung katahimikan, nakakabingi.
I pressed the number button at ganun din pala sya. Nagkatama ang mga kamay namin.
I miss him.
Walang nagbago.
Wala talaga.
Ganun parin."I'm sorry." He said.
Napayuko nalang ako.
Nagulat ako nung Bigla siyang pumunta sa harap ko at isinandal ako sa pader.
"M-monica." Sabi niya sa akin. Ramdam ko yung kabog ng dibdib ko. Pati run sa kanya.
Ang lapit Namin sa isat-isa.
Hawak hawak nya ang kamay ko.
"Bed."
*ding*
Bumukas ang elevator.
Nagulat ako. Kasi nandun si ethan.
Napatingin sya sa akin. Kay bed. At sa kamay ni bed na nakahawak sa akin. He smirked.At di ko yun nagustuhan.
Lumayo si bed sa akin at napatingin kay ethan.Ethan grabbed me from Bed.
Napatingin ako kay bed. He frozed."What do you think you're doing Mr. Franco?" Ethan said with authority.
Napatingin ako kay ethan.
Di ko sya maintindihan. Para syang naiinis kay bed."Ethan..." Sabi ko.
"Why?" Sabi ni bed.
"She's my girlfriend." Sabi ni ethan.
"Ethan." Sabi ko.
Inakbayan niya ako at nagsimula kaming lumakad paalis.
Nung sumakay kami sa kotse.
"What the fuck is that?" Sabi ko.
Sinamaan ko sya nang tingin.
At di sya makapaniwala sa asal ko."What? I was just..."
"I'm not your girlfriend Ethan. What was that for?" Sabi ko. Naiinis ako. Baka kasi isipin sa akin in bed na iniwan ko sya kasi may iba na ako. Ayoko.
I broke up with him para di sya mahirapan. Its for him. Para sa kanya run namang kabutihan gun. Sana alam niya.
Tumahimik na lang ako. Kasi napatahimik din ethan.
Agad along lumabas sa kotse niya. Kinulong ko ang sarili ko sa kwarto.
Bakit niya kaya ginawa yun?
May gusto ba syang sabihin sa akin?
Tinawag niya pangalan ko.
Pangalawa na.
Una, yung sa tawag.May gusto ba syang sabihin sa akin?
At sa dinami-dami Kong iniisip.
Nakatulog ako.
BINABASA MO ANG
Dear Bed (Completed)
Romance"Fight for me. For us." - Jodeb Jodeb Franco and Monica Saguirel's love story starts off as any ordinary love story would. They met, they fell in love, and everything seemed perfect. However, Jodeb had a secret that he kept hidden from Monica - a se...