"Hilary is waiting for you..."
"Mom, we already talked about this."
"What was your reason jodeb? Bat ba palagi mo na lang ni-reject ang anak ni Mr. Cruz?"
I can't move.
Parang pakiramdam ko. De javu.
Ganito din yun noon eh. Nagising ako nawala sa tabi ko si bed. At ngayon nakikinig ako sa pinag-uusapan nila.Jodeb sighed and pocketed His hands.
"Im in a relationship."
"I do not know her. Who is she?"
I saw jodeb smiled.
And her mom's arms crossed as she studies bed's face."Then meet her." Sabi niya.
"Miss Saguirel."
Nabalik ako sa senses ko nung winawagayway ng secretary ko ang kamay niya sa harap ko.
"Oh?" Sabi ko.
"Do you agree with the project?" Sabi niya. Hindi ako nakinig sa pinagsasabi nila kaya di ko alam kung ano ang isasagot ko.
Napatingin ako sa paligid ko. Meeting with important people sa company.
As in tumingin ako kay bed sa harap ko na tinitigan ako. Para nyang sinasabi kung okay lang ba ako.
Nginitian ko sya pero di sya convinced.Binalik ko ang tingin ko sa secretary ko.Tumango na lang ako.
Bat ba ang lutang ko ngayon.
Inaantok na rin ako eh.The meeting had ended.
Bigla namang sumakit ulo ko.
Nung nag-sialisan ang ibang tao.
Agad naman akong nilapitan ni bed."May sakit ka ba? Bat Parang namumutla ka?" Sabi ni bed sabay lagay ng palad niya sa noo ko.
Napatingin ako sa kanya.
Wala ba syang balak sabihin sa akin ang tungkol kay Hilary na yun?
Why? Bat Padang nauulit na naman ang mga pangyayari?He's hiding it, again.
Without me knowing."Bed. Gusto ko ng umuwi." Sabi ko.
Kakain ako ng marami kasi nawalan ako ng gana kagabi. At di na rin ako nakapag-almusal kasi late na ako.
"Oh okay. Ihahatid kita. Pero Beb, namumutla ka talaga." Sabi niya.
Binasa ko ang labi ko.
"Oh wala na?" Sabi ko at ngumiti sa kanya.
Di sya na convince.
Kinuha niya ang dala Kong folders."Among ginawa mo kagabi? Bat parang pagod ka?" Sabi niya.
BINABASA MO ANG
Dear Bed (Completed)
Romance"Fight for me. For us." - Jodeb Jodeb Franco and Monica Saguirel's love story starts off as any ordinary love story would. They met, they fell in love, and everything seemed perfect. However, Jodeb had a secret that he kept hidden from Monica - a se...