Ngồi trên ghế ở công viên hơi cúi người đưa tay đấm đấm đầu gối cho đỡ mỏi rồi cầm chai nước suối uống một hơi cạn cả nữa chai. Vô thần nhìn dòng người tấp nập cô không khỏi mệt mỏi, thể lực nguyên chủ quá yếu cô chỉ mới đi bộ một chút xíu thì đã mệt bở hơi tai rồi. Sau khi ăn trưa xong với chú hai cô đã đi dạo một vòng ở một số cửa hàng quần áo thấy được phong cách nhu cầu ăn mặc của những người ở đây không khác gì mấy so với nơi cô ở lúc trước. Như vậy thì cô có thể yên tâm tìm ý tưởng cho bộ sưu tập của mình là được rồi.
Linh đang linh đinh........
Đưa tay vào túi xách tìm điện thoại.
- Alô!
- Em đã làm thủ tục chuyển trường giúp chị rồi, có thời gian rảnh thì chị đến chỗ cô nhỏ xem thử đi. Đầu dây bên kia giọng nói trầm thấp của Lạc Thiên vang lên.
- Ừ! chị biết rồi. Cô đáp.
- Chị đang ở bên ngoài?. Nghe tiếng ồn bên kia Lạc Thiên nhíu mày hỏi.
- Ừ! Chị có chút chuyện cần xử lí nên ra ngoài một chút, lát chị sẽ ghé chỗ cô luôn, nói với mẹ chị sẽ về trễ nha. Cô mệt mỏi cúi đầu di di mũi giày trên đất nói.
- Cần em đón chị không? Cậu nghe giọng cô có chút không ổn.
- Không cần đâu, không biết khi nào mới xong, chị tự về được rồi.
- Vậy chị đi cẩn thận.
- Chị biết rồi, tạm biệt tiểu Thiên.
- Tạm biệt.
Nhìn điện thoại Lạc Thiêb không tự chủ chìm vào suy nghĩ, từ khi tỉnh dậy sau lần bị ngất ngày hôm qua chị ấy rất lạ không giống với người mà cậu biết. Bản tính con người có thể thay đổi nhanh vậy sao?. Từ một người chua ngoa kiêu căng trở thành một người trầm tĩnh ngoan hiền như vậy sao, thói hư tật xấu biến mất sau một đêm?. Ngày hôm qua là lần đầu tiên từ khi cậu có trí nhớ tới nay chị ấy đến gần cậu như vậy lúc nào chị ấy cũng nhìn cậu bằng ánh mắt chán ghét, tránh xa cậu như rắn rết. Đó căn bản là hai người hoàn toàn trái ngược nhau. Ngón tay từng nhịp gõ lên mặt bàn âm thanh vang vọng trong không gian yên tĩnh, người khác nhìn vào không biết thanh niên đang ngồi trên ghế kia nghĩ gì.
Sau khi cúp máy cô bắt taxi đến đại học A, đi vào cổng trường cô không khỏi tặc lưỡi lớn quá làm sao biết đường đi đây, cô là người mù đường nha, chặn một người lại hỏi:
- Bạn ơi! Cho mình hỏi bản đồ hướng dẫn trường nằm ở đâu vậy bạn?
- À bạn đi thẳng về phía trước đến đại sảnh là thấy đấy. Người đó chỉ xong rồi chạy vội đi.
Làm gì mà chạy nhanh thế, bĩu môi cô đi về phía trước, tìm được bản đồ liền lấy điện thoại ra chụp lại rồi cô bắt đầu đi tìm phòng hiệu trưởng. Đại học A trực thuộc Viện Giáo dục nghiên cứu AI bao gồm từ cấp bậc nhà trẻ mẫu giáo đến đại học,.... khuôn viên rộng lớn, không gian học tập thoải mái, kí túc xá, căn tin, có khu vui chơi cho học sinh sinh viên hèn chi rộng đến vậy.
----------------------------------------------------------
Từ lúc nhìn thấy cô ở cổng trường anh đã chú ý đến cô , chân không tự chủ đi theo phía sau cô. Mái tóc đỏ rực nổi bật, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp, cách ăn mặc đơn giản nhưng thu hút ánh nhìn làm anh không thể nào rời mắt. Nhìn vẻ trầm tĩnh đầy mệt mỏi trên mặt cô khiến anh đau lòng. Cúi đầu cười khổ anh không tin nhất kiến chung tình nhưng đây là lần đầu tiên trong hai mươi mấy năm qua khiến anh rung động như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lạc Vi ( Xuyên làm nữ phụ)
Non-Fictionlần đầu viết có gì mọi người góp ý kiến nha Thể loại: nữ phụ, cao h, np, nữ cường, nam thâm tình.....