1

2.3K 26 1
                                    

"CUT! Thats all for today guys! Thank you. We can now rest."

Direk Ted said after almost a whole day of taping.

Nakakapagod sa totoo lang. Sa bawat scene, pa ulit ulit gagawin. Nandyan yung ilang take, ibat ibang angulo ang gagawin para sa isang eksena, napakahabang pag hihintay para sa pag aayos ng set, pupunta sa ibat ibang location, pero sobrang saya ang nararamdaman ko dahil ito na yata ang hinihintay kong break at hindi ko ito sasayangin. I will make the most out of it. Sobrang tagal ko kaya itong hinintay at ngayon hawak ko na ang opportunity na to, hindi ko na to papakawalan pa.

"Bye Josh! See you".

It was Julia Barretto, his leading lady for their upcoming film.

"Bye Julia thank you for today" ngiting bati ni Joshua kay Julia.

Sa dalawang linggong kasama ko sya sa taping, hanggang ngayon na i-starstruck pa din ako. Sino ba naman mag aakala na isang katulad kong wala pang napapatunayan sa industriya ng showbiz ay mabibigyan ng chance na mag lead role at sya pa yung makakatambal ko. Julia Barretto yun e! Sabi nga nila galing sa Royal Family. Hindi ko maintindihan kapag kaharap ko sya, sobra akong nahihiya. Ang ganda lang kasi e. Parang ang sarap lang nyang titigan. Madalas nga akong asarin sa set kasi may mga oras na nakatitig na pala ako sa kanya. Ahhhhh dyahe talaga yun!!! Hindi lang kasi sya maganda, ang bait pala talaga nya. Totoo yun. Isa ako sa patunay na pinalaki syang maayos ng mga magulang nya. Wala syang pinipiling tao para kausapin. Mahilig kumain pero hindi mapili kahit na lumaking mayaman. Madalas nga sya pa yung laging gutom sa set at naghahanap ng pwedeng kainin habang naka break.

Isang bagay lang ang nagpapahinto sa akin na lapitan at kausapin sya, yun ay kung paano sya mag salita. Namamangha ako kapag tuloy tuloy ang english nya. Dont get me wrong, mahilig akong manood ng foreign movies, may mga nakakatrabaho na din ako na katulad nya na ginagamit ang salitang Ingles as their first language. Pero iba talaga pag sya na e. Yung may sense sya magbitiw ng mga salita. Parang akala mo 40 years old na the way mag explain ng mga bagay bagay. And I think that's what makes her even more beautiful.






Paghanga lang itong nararamdaman ko.











Admiration lang









for sure mawawala din to....





























Sana.









bulong ni Joshua sa kanyang sarili pagkatapos nyang mailigpit ang kanyang mga gamit.

Green Hearts Where stories live. Discover now