EXTRA_KiHyuk: Tell me why (Part 2)

338 49 5
                                    

Tôi không tin vào định mệnh, bởi Thượng Đế vốn không tồn tại.

Tôi không tin vào cái gọi là "tri kỉ", bởi bất cứ sự thấu hiểu nào cũng xuất phát từ lòng tự cao.

Tôi không cho phép bất cứ người nào trở thành cộng sự của tôi, bởi mỗi cơ hội tôi trao cho người đó chính là lưỡi dao sẽ đâm vào tim tôi sau này.

Cho đến khi...

"Tôi sẽ luôn ở đây"!

Lời nói đó khơi dậy một lòng tin, một tương lai và bắt đầu sự tham lam, bi kịch.

Con người, ích kỉ mãi mãi là bản chất.

******

"Tôi sẽ luôn ở đây, bên cạnh ông"!

Yoo Ki Hyun không biết rằng đối với Lee Min Hyuk, lời nói đó quan trọng đến thế nào.

Khoảng thời gian cùng thực hiện nghiên cứu không dài nhưng đủ lâu để một mối liên kết mơ hồ nào đó được hình thành giữa cả hai.

Đối với Lee Min Hyuk, cuộc sống luôn chỉ có công việc, khoa học, cống hiến, ngoài ra không còn gì khác.

Nhưng cơ thể con người vốn yếu đuối. Thời gian luôn đặt ra cho nó một giới hạn. Và Lee Min Hyuk đang đến gần với giới hạn đó. Khi trí não bắt đầu hoạt động kém đi, nó tạo nên nhiều chỗ hổng trong tâm hồn già nua của vị Tiến sĩ. Bắt đầu từ những thứ vụn vặt như hương trà hoa hồng mỗi chiều, cảm giác yên bình của cơn gió hiu hiu, chúng đòi hỏi nhiều chỗ trống hơn trong tâm hồn cô độc đó.

Rồi chẳng biết vô tình hay cố ý, Yoo Ki Hyun luôn là người xuất hiện mỗi khi sự trống trải cồn cào khó chịu. Đầu tiên, Lee Min Hyuk chỉ muốn có ai đó thay thế mình hoàn thành việc nghiên cứu, cái việc ông đã bắt đầu nhưng không thể nào kết thúc. Đó là lúc ông cho phép Ki Hyun nghiễm nhiên trở thành cộng sự của mình, nghiễm nhiên bước vào cuộc đời mình.

Trái với một Lee Min Hyuk lúc nào cũng u ám, cằn cỗi, Yoo Ki Hyun là một sinh thể tràn đầy nhiệt huyết. Cũng là việc nghiên cứu, Min Hyuk làm nó vì trách nhiệm và danh dự, còn Ki Hyun làm vì đam mê. Cũng là một thí nghiệm không thành, Min Hyuk coi đó là thất bại, còn Ki Hyun nhìn nó như một thách thức. Sự khác biệt quá lớn đó, trái lại làm cho Min Hyuk cảm thấy dễ chịu. Không biết từ khi nào, sự lạc quan từ chàng trai trẻ đã ảnh hưởng đến cuộc sống tẻ nhạt của ông. Yoo Ki Hyun giống như ánh nắng đầu tiên sau mùa đông lạnh lẽo, làm trái tim đã chết của Min Hyuk dần tan ra.

Đó là lúc vị Tiến sĩ bắt đầu nhận ra, có điều gì đó đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Và nó không đúng.

Thỉnh thoảng, những ý nghĩ ích kỉ như giữ Yoo Ki Hyun bên cạnh mình nhen nhóm trong ông. Lee Min Hyuk cảm thấy điều đó thật dơ bẩn. Dù nhìn ở cách nào, điều đó vẫn là không thể. Vì ham muốn của bản thân mà muốn cậu ta đốt cả tương lai như cách ông đã làm với chính cuộc đời mình? Sự kiêu ngạo nơi ông không cho phép.

Và điều gì đến đã đến. Tiến sĩ Lee đổ bệnh. Ông thấy mọi thứ thật nặng nề nhưng cũng thật nhẹ nhõm. Ra đi đồng nghĩa với việc không phải nhọc lòng về Yoo Ki Hyun nữa. Có lẽ điều đó tốt hơn hết cho cả hai. Chỉ là trong lòng ông không khỏi luyến tiếc một chút, vì những điều ông sẽ bỏ lại. Trong số đấy bao gồm cậu ấy.

Shortfic_Hoàn | 2Won _ Monsta X | LỜI CHƯA NÓINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ