Opportunities

2.1K 58 0
                                    



Chapter 10 - Everything Has Changed

Vote muna guys!

1 week after

Katrina's POV

Nakaalis na si ate kasama si Kuya Zach papuntang Seoul, Korea. Bago sila makaalis, nagkaayos muna kami ni ate dahil nga sa sagutang naganap saming dalawa.
Iyak ako ng iyak pati si mama kasi first time niyang aalis papuntang ibang bansa. #Sepanx hahaha! Si Emanuel naman nag-te-therapy padin dahil sabi ng doktor pinakamabilis na daw ang 3 months. Hay. Oras na parang mag-mature ako. Lahat ng bagay nagbago narin naman. Eveything has changed. The people, the memories, the events, the attitude, the flow, everything has changed. Nakakalungkot mang isipin pero wala kasing permanente sa mundong to. Lahat pwedeng magbago anytime. Si mama naman umuwi munang probinsya para makapag-relax muna. In short, naiwan akong mag-isa dito. Magstart na ko sa pagmo-model ko para naman may gagawin nako ang tanda ko na jusko haha.

Emanuel, i'm still waiting for your recovery. Hindi ako mapapagod na ipaalala sayo ang bawat masasayang alaalang nagawa natin dati hanggang sa maalala mo na mula sa umpisa. Emanuel Karl Natividad, I will love you until the last day of my life.

Kinabukasan sa modeling agency ay sinalubong agad ako ni Kyla. Yung teenager na model din na ka-close ni ate. Ang ganda niyang bata grabe. Nagdadalaga palang pero iba na yung glow ng mukha niya. Parang doll.

"Hi Ate! Ate Katrina right? Ikaw yung..." Aba mukhang kilala niya nako. Kulit neto pero ganda nya haha.

"Yes, i'm Ate Klaynna's younger sister. And yes I know yu already kasi lagi kang kinekwento sakin ni ate. And totoo nga, napakaganda mong bata. Kyla Mae right?" Haaaay mukhang makakasundo ko to. Hahaha ayos narin atleast may ka-close aketch.

"Woah. Yes, ate. Pero Kyla nalang po itawag mo sakin. Namiss ko na nga po agad si Ate Klaynna at Kuya Zach. Mukhang matatagalan po sila dun eh. Pwede po bang ikaw muna pumalit kay Ate Klaynna?" Ay wow haha! Naghanap ng substitute pero okay narin kasi mukhang mabait naman.

"Oo naman. Basta good girl always ha? Ganda-ganda mo tas ang bait pa. I'm pretty sure na talented ka din and matalino pa. The way you talk and the way you act, napaka-feminine especially your genuine smile." Totoo kasi guys.

The Unexpected Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon