Missing

1.2K 19 0
                                    


Chapter 33


Yuna's POV



Ilang araw nakong patuloy umaasang magre-reply pa siya sa messages ko pero wala na talaga ata.



Nag-desisyon ako na magbakasyon muna kami ni Yassi sa probinsya para makalayo muna sa lahat ng sakit.





We will go to Bacolod. Kaming dalawa lang. Ayoko namang makaapekto pa sa buhay ng ibang tao eh.




Lumalaki nadin si Yassi. Pa-5 months na siya.




Wala parin siyang kinikilalang ama.





Next week na ang alis namin.




Letting go is the most fearless and most generous act of love..





I will let you go, Enzo.





Pinipigilan ako nila mama at papa pero decided nako. Si Katrina naman bumalik ulit sa pagmo-model dahil patuloy paring nagmomove-on kay Emanuel. Wala eh di narin nagparamdam.





Katrina's POV



Magi-isang taon na mula ng mawalay sakin si Emanuel.




Ganun narin katagal ang di niya pagpaparamdam sakin.





*ting



Wow. May nag-message sakin.




From: 09*********


I miss you, Katrina. I will be back soon. Sana ako parin ang mahal mo. I love you.




Omg.



Tama ba ang naiisip ko?



Emanuel?





Yuna's POV



Heto na.



Aalis na kami papuntang Bacolod.




Maaga-aga ang flight.




All packed up and readyyyy to go.





Simula na to ng bagong yugto ng buhay namin.





~



Third Person's POV



Nakaalis na ang mag-ina at nakasakay na sila ng eroplano.




Mahirap ito para kay Yuna pero kailangan talaga.





Ano nga ba ang nag-iintay na future para sakanilang dalawa?




Abangan.




Katrina's POV



"Ma ano pong balita kay ate?" Habang nanonood kami ng TV.




"Nako, anak wala pa nga eh. Tignan mo yung balita nak oh. May nag-crash na airplane nak oh. Panoorin mo grabe nakakaawa yung passengers." Napatingin din ako sa TV. And mygosh kawawa nga.





"Isang eroplanong papuntang Bacolod ang sumabog. 68 na pasahero ang natagpuang patay at 12 pa ang nawawala. Natagpuan ang nasabing eroplano sa isang baybayin malapit sa Bacolod. Hinahanap pa ng mga owtoridad ang 12 nawawalang pasahero. Samantala, nagluluksa naman ang mga pamilya ng animnaput-walong nasawi sa trahedya."





"Eto ang listahan ng mga 12 pamg hinahanap na pasahero: Ariana Echieveria, Iona Stifene, Klarisse Mariana, Helena Hitano, Keith Manatha, Kim Madrangos, Heath Dangal, Mishy Bonial, Maxeth Bilone, Grimmie Stane, Yassi Lopez, at Yuna Lopez."




"Ma----" Napaluha nalang ako bigla at napahagulgol ng marealize ko na kasama ang pangalan ni ate at ni Yassi sa nag-crash na eroplano.





"Anak, si Yuna at Yassi kasama sa mga nawawala."





~



A/N: Hi expectors! The next last chapters will be short talaga. Wag kayong mag-expect ng mahabang updates kasi gusto ko talagang mabitin kayo ;)

The Unexpected Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon