After 2 years..
Yuna's POV
Pain is part of growing up.
Hindi siguro kami magiging masaya ngayon ni Enzo kung hindi kami naging mature.
Minsan hindi masamang mag-expect. Wag nga lang sosobra kasi baka sumobra expectations mo.
"Bal, dalian mo na at marami nang bisita sa labas"
2nd birthday na ng twins namin ni Enzo. Yes, they're twins. Boy and girl. Di ko rin inexpect yun nung una.
"Sige na susunod na ko" Nang biglang pumasok ang kambal sa kwarto.
"Mommy!" Di pa kasi sila nakakapgsalita ng tuwid. Haha. Di ko inakalang magkakaroon ako ng 3 anak.
Kaso nawala na yung isa eh. Nagkaroon kasi ng deperansya si Yassi sa paghinga tapos namatay siya after her first birthday. Oo, masakit padin para sakin pero naniniwala akong nangyayari ang mga bagay ng may kadahilanan. Muntikan ko nang pabayaan yung sarili ko nun pero nabigyan ako ng hope nung malaman kong kambal pala ang dinadala ko. Para bang dinoble pa yung balik. Thankful parin ako kay God. Kahit na nawala agad samin si Yassi, alam kong andito parin siya para bantayan kami. Ang importante ay nakasama parin namin siya kahit sa sandaling panahon lang. Naalala ko nanaman to hays.
"Come on, Eunice and Ely." Aww they kissed me on my cheeks.
The sweetest twins. Wala nakong mahihiling pa sa mga biyayang natanggap ko. Si Enzo lang ang hiniling ko pero sobra-sobra yung natanggap ko and i'm so thankful kahit na may binawi samin.
Nag-set kami ng party para sa kambal. Ang dami palang visitors.
Inumpisahan na ang party. Lahat imbitado. Chloe with her husband and daughter. Kiana with her fiancè and son. And Yana with her husband and 2 daughters.
We're in a good condition already. Masaya na kami sa kanya-kanyang buhay namin.
Ang sayang tignan ng mga bata habang nagsasaya kahit na alam kong may kulang. Malapit na sana ang 4th birthday ni Yassi pero hays.
Natapos na ang birthday party ng kambal at nagsiuwian na ang mga bisita.
"Bal, ang saya nilang tignan no?"
"Oo nga eh. Lalo na siguro kung andyan yung ate nila." I sighed and Enzo had seen how frustrated I am. Nakaka-frustrate naman talaga kasi yung pagkawala niya.
"Everything happens for a reason, bal. Andyan naman si Yasmien Eunice at Ely Keith oh. Binabantayan sila ng ate nila."
"Tama ka. Siguro nga dapat pasayahin ko na ulit yung sarili ko and focus na sainyo" He hugged and kissed me.
"Have you heard the latest news?"
"Latest news? About what?"
"Emanuel and Katrina is already engaged." What? My sister and his brother is getting married? Gooosh!
"HOW?!" I'm shookt! Hahaha!
"They got engaged secretly. Diba kagagaling lang nila sa Boracay? Nag-propose pala dun si Emanuel. Kaya we should congratulate them."
"Yeah right. I'm so happy for them. Masyado atang malakas kamandag ng lahi niyo at dalawa kaming naging Natividad ah."
"Ginusto niyo yan haha! Wala eh. Pogi problems" Masapak nga to.
"Hay. Pasalamat ka mahal kita."
"I love you, bal"
"I love you too, bal"
~
After 6 months..
Tuluyan ng ikinasal si Katrina at Emanuel.
Kahit talaga paghiwalayin pa kayo ng buong sambayanan, pag para kayo sa isa't isa, gagawa talaga ng paraan ang tadhana para pagtagpuin ulit kayo eh.
Yuna Klaynna Lopez - Natividad & Enzo Klein Natividad ♡
Euna Katrina Lopez - Natividad & Emanuel Karl Natividad ♡
I told you to expect the unexpected things in life. Who would have known that in the next second and minutes everything will change in you? Just believe in destiny and faith.
Sana may natutunan kayo sa kwento ng buhay namin ha? Mahal na mahal namin kayo.
Love without fears. Love without doubts. Love without limits. Love with no boundaries. Love without "bakits". Love with all your heart.
The Unexpected by @eunicabuoena ♡
BINABASA MO ANG
The Unexpected
FanfictionExpect the unexpected. My first ever published story. Maraming typos, maraming errors, but I really did my best to give them a happy ending. Di ko na inayos lahat kasi this is my remembrance bilang newbie sa Wattpad world. But i'm so thankful dahil...