Wedding Plans

1.3K 27 0
                                    



Chapter 20 - Wedding Plans



Enzo and Yuna are busy planning for their wedding.




Enzo wanted to marry Yuna as soon as possible because of his illness. He's not rushing everything but he doubts himself if he can live longer.



They decided to have their wedding at Yuna's 6th month of pregnancy.



Enzo can feel many changes to his body. He becomes weaker than before.



Ms.Alianza, their wedding planner, will meet them in the afternoon to get their wedding details.




"Bal, wag ka nang gumastos masyado ah? Ipangpagamot mo nalang yung iba" Wika ni Yuna.




"Bal, ano ka ba naman? Sabi ko naman sayo malalagpasan ko rin to ng walang gamot-gamot eh. Syempre gusto ko perfect yung wedding natin." Sagot naman ni Enzo.




"Pero bal.."




"Wala nang pero pero. Sa church tayo magpapakasal. You will be my princess..queen rather."




"Basta yung important persons lang iinvite natin ah? Ayoko nang masyadong marami tas di naman talaga ka-close yung iba."




"Syempre naman po"




Yung araw bago makipagkita si Enzo at Yuna sa wedding planner, pasikretong pumunta si Enzo sa doktor niyo para i-update yung lagay niya.




Sobrang nanlumo siya sa sinabi nung doktor. "Mr.Natividad, i'm sorry to tell you pero lalong lumalala yung sakit mo. At dahil hindi ka nagche-chemotherapy, kumalat na yung cancer cells sa katawan mo at 4 months nalang ang itatagal mo."




He's in pain. Knowing that his life will not last longer. Hindi man lang niya maabutang manganak si Yuna. Hindi man lang niya makikita o mahahawakan yung mga anak nila. He decided not to tell anyone about his condition.




If there's one wish for him to be granted, it's a longer life for him indeed.




No one knows if what will happen next. Will Enzo live longer or he will just leave the world?




Nagtataka si Yuna sa nga kinikilos ni Enzo. Mas naging sweet at clingy kasi siya. The way he looks at Yuna, para bang puno ng sakit at pagsisisi.





Kung ipinaglaban lang ba niya si Yuna nung una palang edi sana okay na ang lahat.




So how's Yana? She's in Paris. She's already a famous model and may rumored boyfriend named Riley Guidicelli.




Nagkita na ang wedding planner at si Enzo't Yuna.





"Good afternoon, Ms.Lopez and Mr.Natividad. I'm glad that i'm part of your wedding plan so let's start the details."




"Good afternoon din po. Okay po let's start." Sabi naman ni Enzo.




"I want to know first kung anong gusto niyong theme ng wedding."





"Uhm.. napagplanuhan na kasi namin ni Enzo na classic lang yung theme. Yun bang simple lang pero elegant. Or pwede ring boho yung theme" Wika ni Yuna.





"I like both ideas, Yuna. But I think mas cool kung boho look. Kasi diba sa panahon ngayon parang masyado nang gamit na gamit yung classic weddings so why don't we try to put a twist on your wedding, right?"





The Unexpected Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon