I Miss You

1.2K 23 2
                                    



Chapter 29




Yuna's POV




It's my rest day.




Sabi nila mama magpahinga daw muna ko dahil sila nalang daw muna mag-aalaga kay Yassi.





How sweet.




Kaya nagplano akong pumunta sa mall para mag-shopping para nadin kay Baby Yassi.




~




Buti nalang konti lang tao kaya madaling mag-ikot.





Oh shit. Nasagi ako nung babaeng nagmamadali. Nakakainis naman eh. Ansakit.




Lumingon siya.





I think magso-sorry siya.




Omg.



"Claudia?"




"Oh look who's here.." Ngumiti siya nang nakakaloko. Bwiset. Ngayon ko lang siya ulit nakita azar.




Malaki pa galit ko sayo. Hindi sana nagkanda-gulo yung buhay namin kung di ka umepal.



"Di man lang magso-sorry? Well, di nga pala uso sa vocabulary mo yun cause you're kinda uneducated." Ewan ko. Nag-init nalang bigla ulo ko sakanya.





"Oh little girl. Init ata ng ulo mo. Chill lang baka mabinat ka." Medyo bobo. Tagal ko nang nanganak mabibinat pako.



"Shut up. Bago pa ko tuluyang mawalan ng respeto sa matanda"




"Respect, huh. Big word, my dear." You're testing my patience.




"Malaki pa kasalanan mo samin. Thank us, may pinag-aralan kami kaya di kami pumapatol sa mga maruruming tao tulad mo." Napipikon na siya. I can see it.





"So anong pinaglalaban mo? Akala niyo ba mananahimik na ko? Well, pinatakam ko lang kayo dahil babalik ako para guluhin kayo. Hindi ko hahayaang maging masaya kayo."



"Ang tanda mo na malandi ka parin! Bastusan pala gusto mo ha! Pwes pagbibigyan kita. Tutal kabastos-bastos ka naman. Hindi ka pa ba masaya? Alam mo siguro tama nga yung ibang taong pinachichismisan yang anak mo eh. Malandi daw. Well, magtataka pa ba ko kung kanino nagmana. Ang daling hulaan eh. Hindi pala chismis. It's a fact." Sasampalin niya sana ako ng sinalo ko ang kamay niya at dali-dali kong binigay sakanya ang sampal na kailangan niya.





"Ano masarap ba? Ikaw ang mas may deserve ng sampal na yan. Magtitimpi sana ako kaso umeepal ka nanaman. Hindi na namin hahayaang guluhin mo pa ang pamilya namin. Bakit satingin mo ba magpapauto ulit sayo si papa? Parausan ka lang ng mga lalaki! Malandi ka kasi! Sana naman tigilan mo na yang kahibangan mo. Wag mong antaying bumalik sainyo lahat ng ginagawa mo. Sana maging masaya ka nalang para samin."
Buti nalang ay hindi kami napapansin ng mga tao sa mall dahil nasa corner naman kami at wala masyadong tao.




"Mahal ko si Eduardo at alam kong mahal niya din ako. Kami ang dapat maging masaya."





"Nababaliw ka na, Claudia. Just stay away from us. STAY AWAY!" Tumalikod nako at nagmadaling maglakad papalayo sakanya dahil baka hindi ako makapagtimpi at mapagsalitaan ko pa siya ng mas masakit.




Hindi ko alam pero na-immune na ko sa sakit. Napuno na ng galit ang puso kaya hindi nako lumuluha pa sa mga walang kakwenta-kwentang bagay.




Nauwi na tuloy ako sa bahay dahil nainis ako. Nakakasira lang kasi ng araw.





Pagdating ko sa bahay ay padabog kong sinara ang pintuan.




"Oh nak, bat ka beastmode?" Tanong ni mama.





"Sa dinami-dami naman kasi ng makakasalubong ko sa mall yung walanghiyang Claudia pa na yun." Biglang narinig ni papa.




"Oh nak. Bat ka nagagalit diba okay na yun?"





"Kapal kasi ng mukha pa. Di pa daw siya tapos manggulo at di daw siya papayag na maging masaya tayo. Abnormal talaga yun pa."





"Naku, nak, wag mo nang papansinin ang abnormal na yun. She's just obsessed with your father" Sabi naman ni papa. Well, si mama talagang okay na siya. Eh halata namang mahal na mahal siya ni papa kaya wala kaming dapat ikabahala.





I'm back on social media. Habang alaga ko si Yassi nagpi-picture kami. I love pictures because it become memories.





I posted it on social media.





Yuna Klaynna Lopez: With my baby girl ♡




I don't know how but I gained hundred thousand followers since when I started modeling. Kaya sabog lagi notifs ko eh. Tas na-full pa ang account ko.




Too many notifs but only comment na nakapukaw nang atensyon ko.






Enzo Klein Natividad: I miss you ♡




~




A/N: Short update mwaps. Abangan niyo yung next chapter. Kapit na sa nalalapit an ending. Si Enzo nga kaya yung nag-comment? Or baka fan account or ano pa man. ABANGAN.

The Unexpected Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon