Chapter 14 : For the first time in forever <3

127 4 1
                                    

Aileen ~

Sobrang excited na ako para sa mamaya . 11 am ako nagising agad kong ginawa ang morning rituals . 12 nn , na ako natapos at mabilisan naman ako inayusan ni Shanelle bale in over-all 1 PM na kami natapos . 

Umalis na ako susuot suot ang uniporme ko . Sobrang excited na ako ! Ano kayang itsura nya ? 

Saktong 2 PM ako nakapunta . 

"Hoyyy ! Ikaw babaeng naka-uniform , Bakit ngayon ka lang ? " Sigaw ng isang lalaking di naman kalayuan . 

Sa sobrang lakas ng sigaw nya ay halos lahat ng babaeng naka-uniform ay nagsi-tinginan sa lalaking sumisigaw at syemore isa na ako suon sa mga napa-tingin . 

Onti-onting lumapit sakin yung lalaking sumisigaw at saka ko lang na-realize na si Kris pala yun :3

"Bakit ngayon ka lang ? " Tanong nya sakin . 

"Saktong 2 PM lang naman ang dating ko huh ? " Sagot ko sa kanya . 

"Anong saktong 2 PM ka dyan ! " Sagot naman nya sakin sabay tutok sa wristwatch nya at ng tinignan ko ito ay 2:01 PM na .

"Hoy ' Saktong 2 PM ako dumating ! Sadyang dinadaldal mo lang ako kaya naging 2:01 yan :3 " Sagot ko naman sa kanya .

"Aa ' Ganon ba ? Okey !! Ayokong masira ang first date natin kaya pinapatawad na kita . Basta sa susunod wag ka ng malelate aa . "  Sabi niya sakin . Akala ko okey na ei , Kaso biglang dinugtong nya pa yung  ~ Ayokong masira ang first date natin kaya pinapatawad na kita . Basta sa susunod wag ka ng malelate aa . ~

"Hoy ' par--" Hindi kona tuloy ang sasabihin ko ng bigla nya akong hinigit papunta sa isang jeep , at sumakay roon . 

"Juice box , You want ? " Tanong ni kris sakin . Naalala ko na naman ang mga nakaraan . 

"Ikaw , Sinungaling ka . Sabi sakin ni Albert last na juice box na daw ang inabot mo sakin nung graduation mo . " Sabi ko sa kanya .

"Bakit di ba kami pwedeng magkita ng tatay ko ? " Tanong nya sakin na may kasamang pamimilosopo . 

"Ahmm ' Diba ayaw ng mama mo ? " Tanong ko naman sa kanya pabalik .

"Not all the time kailangan ko syang sundin . " Sagot nya sakin . 

Pumara na kami sa jeep , nagulat ako ng puntahan namin ang school namin date . Memories talaga ! :3

Pumunta kami sa Hallway kung saan kami una nagka-alaman ng pangalan . Sa hallway kung saan kami dalawang beses nagkabungguan .

"Remember this place ? " Tanong nya sakin . 

"Sino ba naman makakalimut ng place na to . Ei halos mag-kabukol na tayong dalawa dahil lagi tayong nag-kakabungguan dito ei :3 " Sagot ko sa kanya sabay pout . 

"Ahahahah ! " Tawa nya . 

Shanelle ~

Pagka-gising ko ay agad kong inayusan si Aileen . Tuwang tuwa ako para sa kaibigan ko , Yung lalaking hinantay nya ng 7 years MAKAKADATE nya na ngayon . kaso may problema na bumabalabog sa akin . Ayun ay kung PAANO KO SASABIHIN KAY AILEEN ANG GUSTONG MANGYARI SAMIN NI LES AT YUN AY ANG TUMIRA AKO KELA LES 

"Tita , May pupuntahan lang po ako aa . " Pag-papaalam ko kay tita (SA mama ni Aileen . )

"Oh Sige ' Teka saan ka ba pupunta at sigurado akong magtatanong na naman nyan si Aileen . " Sabi ni tita sakin na may kasamang tanong .

A Tragic DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon