Aileen ~
Gaya ng napag-usapan maaga pa lang ay pumunta na kami ni Shanelle sa Mall , para makipag-kita kay Albert , Inagahan namin dahil excited akong maka-usap sya at para makapaglibot libot rin kami ni Shanelle kahit papaano .
Pag-pasok namin sa mall , syempre HINDI nawala ang mga gwardiya na TODO maka-kap-kap ng bag , at anduon rin ang mga taong napaka-ingay , Pumunta muna kami sa isang grocery store para bumili ng pagkain , kasi manunuod kami ng sine ni Shanelle ,
Bibili na sana ako ng inumin ng biglang may tumawag sakin .
"Aileen !" Sigaw sakin ng isang lalaki sabay yakap sakin .
Paglingon ko na kita ko si Albert .
"Albert !! Ikaw na ba yan ? Ang MACHO mo na aa ." Sabi ko sa kanya , habang gulat na gulat dahil sobrang CHUBBY nya nang highschool days .
"Grabe ka naman makaPAYAT , Ganun na ba kataba ang 80 kilos ?" Tanong nya sakin .
"Ahahaha ! Oo kaya !" Sabi ko sa kanya habang tumatawa .
Sobrang saya ko , As in Sobraaaa ! Biruin mo kay Albert pa lang ang saya saya ko na pano pa kaya kung si Kris na ang nasa harapan ko diba ?
"Musta lovelife ? Siguro naman meron na , Naging kayo ba ni Stella ?" Tanong ko sa kanya na sabik na sabik .
Oo , tama kayo ng rinig CRUSH ni Albert si Stella (Yung nasa chapter 2 ata yun .) At sabi niya pag-pumayat daw sya liligawan niya si Stella .
"Ahahaha ! Okey naman si LOVELIFE , pero di ko na naman nakita tong si Stella ei ." Sagot naman nya sakin na halatang SOBRANG MOVE ON na .
"Tara nga punta muna tayo duon sa upuan ." Alok ko sa kanya .
"Sige sige ~" Sang-ayon naman nya sakin sabay punta sa Upuan .
"Ano iwanan ?" Sabi sakin ni Shanelle .
"Ahahha ! Ito naman oh ! Tara ! Syempre sasama ka diba ?" Sabi ko naman sa kanya .
Pag-upo namin sa upuan . Duon na nag-umpisa ang CONVERSATION WITH ALBERT ~
"So ? Saan nga ba tayo natigil ? " Tanong ko sa kanya , pero di pa sya nakakasagot sumabat tong si Shanelle .
"Duon sa lovelife . " Sabat ni Shanelle .
"Aa , Oo nga pala , So meron na bang LUCKY GIRL ?" Tanong ko sa kanya .
"Ahaha , Oo naman , ito ENGAGE na " Sabi niya sakin sabay pakita ng sing sing .
"WOW ! Congrats ." Sabi ko naman sa kanya , na sobrang saya para sa kanya .
Iniisip ko paano kaya kung nagkatuluyan kami ni Kris no .
"So , Ikaw musta lovelife ?" Tanong nya sakin .
"Ito wala , NGA NGA pa rin . " Sabi ko naman sa kanya .
"Ahahaha , Anong oras na ?" Tanong nya sakin .
"3PM ." Sagot naman ni Shanelle sa kanya .
" WOW ! Di ko na malayan ang oras . Sorry i have a meeting to do , Late na ako ' nice meeting you again Aileen Ramos . " Sabi nya sakin habang nagmamadali at sabay tapon ng isang paper bag .
BINABASA MO ANG
A Tragic Destiny
Teen FictionPaano kung sa sobrang gulo ng Love story na to ay , Pati Author ay maguguluhan ? Samahan niyo si Aileen Ramos tahakin lahat ng problemang mararanasan nya sa mundo ng PAG-IBIG . <3 Welcome to A TRAGIC DESTINY ~