Chapter 3

77 2 0
                                    


Ki-rrriiiikk...ahh..ang sakit talaga!!

"Hoy Zandria okay ka lang?"napatingin naman ako kay Kristine ng tanungin niya ako nakita niya siguro na kanina pa ako nagpapatunog ng buto dito.

"Ikaw kaya,daganan mo yung sarili mo ng malaman mo ang sagot sa tanong na yan."tabs tabs rin siya eh.

"Sabi ko nga hindi ka okay."tignan niyo? Alam niya kasi kung gaano siya kabigat kaya alam na niya yung sagot.

Grabe ang sakit ng likod ko..paano pa kaya pag sinabi ko dun sa Anyen-na parehas na matakaw-na ako yung kumain ng tsokolate??? Edi pareho nila akong dadaganan. AIST. Tinignan ko sila Adriene na saraaaap! Na sarap sa CHOCOLATE..

Na flavor ng candy. Grabe,parang sila hindi ginagawa sa iba yung panggugulat tapos ako? DADAGANAN?!

Aissh!!

"Ano ba wag kang maingay."the heck?
"Bakit ba kasi tayo nagtatago?"may tsismisang nagaganap?? Bakit wala si Kristine dun?
"Duh! Nagi-spy nga tayo right? Kokopyahin natin ang kanila ng tayo naman yung nasa top spot."etchosera.
"Oo nga noh? Nakakainis naman kasi! Palagi nalang sila ang nasa taas!"shunga pala to ehh..paanong nasa taas kami eh hindi hindi naman kami nakakalipad..lalo na ang patay! Hindi rin ako sigurado kung sa taas ang punta nila..Oo nila. Maniwala sa Fate! Mwuah mwuah chup chup!!
"Manahimik na nga kayo! Ang iingay..mapapansin pa nila tayo eh!"shunga rin pala to eh! Paanong hindi mapapansin eh nagsisissigaw kayo diyan?

Tinignan ko sila Ayen at nakita kong dun din sila nakatingin sa bintana.

Iniikot ko ang hintuturo ko sa bandang tenga ko sabay turo sa bintana nagsi-tanguan naman sila.

Tumayo ako nang dahan-dahan ganun rin naman sila. Tsaka kami nag-tiptoe palabas.

Nang makalabas kami ay..ang mga maldita pala ang nasa labas..

Eureche Silvertino-para sa sarili niya sexy raw siya. Gusto niyang mag-diet pero hala sige! Lamon pa! Pasaway. Ginagamit ang phone para mag-search ng sagot at calculator app pag math na. 1/4 Spanish yata yan?? Ah! Basta! Half half siya! Gaya niya ⬇⬇⬇

Carla Trinity Fraide-Fil-Am. Double meaning ang Fil-Am ha? Yan yung kinuwento sa akin ni Zander na 'like' raw niya. Pero nang nakita ko ng malapitan ang mukha...BLUUCKK pwede sumuka? Hindi talaga ako nagkamali! Panget ang taste ni Zander!!

At ang nakatalikod-I mean nakaharap..hindi kasi halata eh.. 😁😁😂😂ay si Fertilizer-I'm mean-este-I mean Fetility Daine Fuentes. Ang tragic ang pagkakalabas sa sinapupunan ng kanyang ina 😁😁😂😂why? Una,yung dalawa...pointed,siya? Dissapointed. Pangalawa, yung dalawa? Hindi palaging nakatalikod siya?..hehe..lam niyo na. Pangatlo,may itsura yung dalawa PAG MALAYUAN, siya? Nevermind. I don't think bad words.

Ini-lock muna ni Jeanne ang pinto na buti nalang at hindi nila narinig tapos ay naglakad kami papunta sa baba at ang mga maldita...nakapikit pa at pinakikinggan yung music sa loob. Iniwan ko kasi yung phone ko at nagpatugtog ng pop song bago kami lumabas kaya ayan...ang sarap nang-ay langya...

Hinatak ko na ang sumasayaw na si Adriene sa likod ng mga maldita. Nabaliw ehh...

Dahan dahan kaming bumaba ng hagdan tsaa dahan dahan naring lumabas ng gate. Nang makalabas na kami-at buti nalang dala ni Jeanne ang susi at wala duon sa taas kaya pagkalabas na pagkalabas namin ay inilock niya ang pinto.






"HAHAHA!! Ano na kayang nangyayari sa kanila noh?"tanong ni Bridget.

"Aba malay ko kami tinatanong mo eh kasama mo kami."sagot ko naman sa kanya.

"KYAAAAAAH!!!!"napangiwi nalang ako ng marinig ko yung sigawan nila sa loob. "GET US OUT OF HERE!!!"rinig ko pang sigaw ng isa sa kanila.

"Tara na nga."aya ni Donna sa amin kaya ang ending ay nagfoodtrip kami. Sila kumain,ako nagbayad. -_-










The Dark RoomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon