Chapter 4...

56 4 0
                                    


NAGTATAKA kaming nakatingin Kay Zandria dahil nakakapanibago siya! Maya't maya lang at tulala siya at pag may ingay naman siyang narinig ay sumisigaw siya! Kaya nga wala ni isang ingay sa classroom...at wala pa din yung prof.

"Bridget.." napatingin ako kay Donna nung tawagin niya ako.

"Hhmm?"

"Ano bang nangyayari ka Zandria? Kinakabahan na ako...Hindi siya ganyan."mahinang sabi niya sa akin.

"Kinakabahan na nga rin ako eh.. Ano bang problema niya? Nag-aalala na ako. Natatakot narin yung mga clasamates natin."inilibot ko yung paningin ko para tignan yung mga kaklase ko.

"I'm----"

"AAAAH!!!"mabilis kaming napatingin kay Zandria nang sumigaw siya at magbato ng ... litrato? ..at dahil malapit ako sa pinto eh saktong sa mesa ko bumagsak ang litrato..pero..ganun ba kalakas yung pagbato niya? O..may iba pang dahilan??

At ayan ang nangyayari sayo pag may kaibigan kang creepy 🙇🙇🙇...napa-praning.

Pumasok nalang ng walang ingay yung late naming kaklase tsaka maingat na umupo.

"Ano yan?"bulong sa akin ni Donna at nakita ko ring marami-rami sa mga kaklase namin ang napatingin sakin at nag-aabang...mga tsimoso tsismosa lang eh noh?

Tumingin ako kay Zandria at nakita Kong bumuntung hininga siya tsaka umiling iling nakita ko rin ang mahina niyang pagsampal sa sarili niya.

"Hooh!" halos lahat at napatingin kay Zandria ng mahinang sumigaw siya.

Tumingin ako sa litrato...oh shet.

"Bakit? Ano nandyan?"takang tanong ni Donna.

Pinakita ko sa kanya yung litrato. Nakita kong napatingin dito si Zandria saktong pagkaharap ko ng litrato kay Donna. Nakita ko rin yung paglaki ng mga mata niya..

"PANO NAPUNTA SAYO YAN?!"kasabay ng pagsigaw niya at ang pagtayo at patakbong pumunta sa pwesto ko tsaka hinablot yung litrato mula sa kamay ko tsaka bumalik sa puwesto niya.

"Okay class..."pagkapasok ng prof ay nagsalita na siya Kaya lahat ng nasa klase at napatingin kay Zandria at lahat kami at nag-aabang ng reaksyon niya.

Pero wala..tulala lang siya.

"Good morning class."tumayo kaming...lahat at lahat rin at Gulag na tumingin kay Zandria ng sumabay siya sa pagtayo.






" ZANDRIA.. "tawag ni Kristine Kay Zandria.

Nandito kami ngayon sa likod ng building...nagpi-picnic😁😁😄

"Hhhmm??" baling naman sa kanya ni Zandria. Lumapit siya Kay Zandria at hinawakan ang magkabilang balikat nito.

"Alam mo kasi..."huminga muna siya ng sobraaaang lalim bago magpatuloy.." ANO BANG NANGYAYARI SAYO?! ALAM MO BANG KINABAHAN KAMING LAHAT KANINA?! HA?!"sabi niya-este sigaw habang niyuyugyog ng sobrang lakas ang magkabilang balikat ni Zandria tsaka niya iyon binitawan.

"Ha?"muntik pang mapa-tumba si Zandria. Nahilo na..😂😂😂" Wait lang,sandali."kumapit pa siya sa pader-nasa gilid kasi siya-"A-ano ulit yung sinabi mo?"haha haha!!

"Sabi ko..."huminga ulit ng malalim si Kristine tsaka hinawakan ang magkabilang balikat ni Zandria...ulit.😏😏😏

" Wag mo na nga akong hawakan! Ihagis kita diyan eh. Baliw na to."haha go Zandria!!

"Sabi niya ano raw bang nangyayari sayo."sabat ko. Baka Hindi pa sila makatapos eh hahaha!

"Ha? Ano bang pinagsasabi niyo? Wala noh." nakangiting sabi niya pa.

The Dark RoomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon