Viễn Khê - Chương 13

5.4K 217 48
                                    

Chương 13

edit: Lenivy

beta: hoa nguyen

_____

Mở cửa, Từ Khâu Thuật thở ra vài làn hơi lạnh giá, liên tục chà xát tay rồi bước vào phòng. Đang làm cơm chiều, Quách Nguyệt Nga từ phòng bếp đi ra, chờ đợi hỏi "Sự việc sao rồi? "

Từ Khâu Thuật lắc đầu, nói "Còn có thể thế nào nữa, biếu quà rồi, hiện giờ chỉ có thể ngồi đợi tin thôi———-."

"Haizz...." Quách Nguyệt Nga nhất thời thất vọng "....việc kia giờ còn không biết chính xác được hay không nữa. Hy vọng không lớn lắm."

Từ Khâu Thuật đi vào phòng trong, rất phiền toái nói "Hoài Chí chỉ có bằng học nghề, nếu muốn được điều đến làm việc ở cơ quan trong thị trấn vốn sẽ rất khó khăn, đại ca nói tuy nhà người ta thu lễ rồi nhưng việc này có thể thành hay không cũng chỉ có thể nghe theo số trời thôi. Dù sao người ta cũng đã nói sẽ hết sức giúp đỡ, có làm được không thì lúc này cũng chỉ biết đợi thôi. Hiện tại không thể so như mấy năm trước là chỉ cần tìm người có bản chất tốt vào làm việc, giờ người ta còn phải xem bằng cấp này nọ, còn phải xét tuyển, thông qua bài thi mới được nhận vào. Với đầu óc của Hoài Chí, tôi chỉ sợ đến phút cuối nó mà thi không xong thì hết thảy đều công toi."

Quách Nguyệt Nga vừa nghe thế liền vung vẩy đá vào trong không khí "Hoài Chí chỉ có bằng học nghề có thể trách được ai? Còn không phải nhờ phước của Tiểu Hà? Cậu ta thiên vị Mạn Mạn, khinh thường Hoài Chí của chúng ta. Giờ Mạn Mạn là nghiên cứu sinh lưu lại Doanh Hải không chấp làm gì, đã thế còn nghe nói nó xin được vào một công ty lớn làm việc, vừa tốt nghiệp loại giỏi lại còn kiếm được một công việc tốt. Còn Hoài Chí của chúng ta thì lại chỉ có thể ở cái nơi 'khỉ ho cò gáy' này, giờ muốn kiếm việc làm cũng không xong. Anh còn bảo tôi trả cậu ta tiền, nằm mơ đi!"

Đang uống nước, Từ Khâu Thuật đập mạnh cái chén xuống bàn, quay đầu quát————.

"VIỆC NÀY CÓ THỂ TRÁCH ĐƯỢC TIỂU HÀ HẢ! Con cô mà cô còn không rõ à? Tiểu Hà dạy thêm cho nó thì nó trốn còn nhanh hơn thỏ, nói nặng với nó thì nó còn tức giận với Tiểu Hà. Cô dựa vào cái gì mà cứ bắt người ta cứ suốt ngày phải theo sát mông con cô, Tiểu Hà cũng không phải mẹ nó. Muốn trách cũng chỉ có thể trách cô làm hư thằng Hoài Chí! Lúc trước, Tiểu Hà không phải chưa từng đề cập đến lực học của thằng Hoài Chí, khi đó cô nói, nó không thích học thì thôi, dù sao sau này không lo tìm không được việc làm. Lời này chính cô nói, giờ cô lại trở mặt trách cứ Tiểu Hà, cô không biết xấu hổ hả. Mạn Mạn có thể thi đỗ ở Doanh Hải đều dựa vào chính thực lực của nó. Có thầy dạy dỗ nhưng cũng phải dựa vào chính nỗ lực của mình, bản thân thằng Hoài Chí không chịu cố gắng còn trách được ai? "

"Anh đang thiên vị Tiểu Hà! Cả nhà các anh đều có tật xấu, đều vung tay ra lừa gạt thiên hạ. Đối với người ngoài còn tốt hơn người trong nhà. Đại ca anh cũng vậy, đại tẩu cũng vậy, cha mẹ anh cũng thế, ngay cả anh cũng không khác gì!"

Quách Nguyệt Nga chống tay ở eo, chỉ thẳng vào mặt Từ Khâu Thuật mắng "Tiểu Hà đối với Hoài Chí căn bản không dụng tâm bằng Mạn Mạn. Con tôi cũng không phải thằng ngốc, cậu ta nếu thật lòng dạy dỗ chả nhẽ thằng Hoài Chí lại không học tốt lên sao? Tôi thương con tôi thì sao nào, đó là đứa con tôi thiếu chút nữa chết đi mới sinh ra được, tôi không thương nó thì thương ai? Hoài Chí ơi ~~ mẹ con thân thể không tốt, khó đẻ ra con, nhưng kết quả thì sao? Con của Tiểu Hà thì được quan tâm hơn, lại còn nhiều năm như vậy. Ngay cả nhà của ông bà con cũng cho bố con chúng nó ở, hai đứa trẻ kia mới chính là cháu nội của bọn họ. Hai mẹ con chúng ta thật đáng thương, không có ai thương cả———-!

[Mục Lục] Viễn Khê - Neleta (HOÀN )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ