[Misty's pov]
"Mom,Dad please....we need to...ahmm..karamay where friend"-kahit kailan tng si Ivy eh....umarte na lang mali-mali pah..
"Huwag na nga lang mag english anak,ako ang nahihirapan sayo ehh.."-sabi nang daddy ni Ivy..
"Dad,Mom please....Chill need us,at isa pa we all make that mess nmn ehh,so dad please.."-parang luluhod na ang pag kakasabi ni Eunice ..
"Okay-okay...Fine...But if you really want to be with you friend ---"-Dad ni Emerald
"Correction Dad,bestfriend namin si Chill"-sabi ni Emerald na panay selfie...
"Okay...Gusto niyong samahan si Chilll?Then you need to take what Chill gets"-sabi ni Dad..
Actually nandito kme sa conference room ng dad ko,pinapunta lang namin ang parents nina Kira dito pra pag-usapan ang tungkol sa pag sama namin nina Eunice papuntang Pilipinas...
"What do you mean Tito?"-taong ni Kira
"You need to work for your expenses,we only give you money once a month for your school fee's just like Chill"-sabi ni Dad..
"How do you know about that Tito?"-tanong ni Xiao kay Dad..
"Nag kausap kme ng Tito Christopher mo.."-sagot ni Tito Ivan and daddy ni Ivy..
"No way Dad,no way...I'm not gonna work for my expenses...I'm not gonna do that.."-reklamo ko kay Dad...
"Okay then,you won't go in the Philippines"-sabi ni Tito Ethan na Dad ni Eunice..
"Okay,fine...We will work for our expenses..Pero matitiis niyo ba nmn na walang matitirhan ang mga anak niyo dun?"-sabi ko na may pag lalambing ang tuno..
"Cge..bibilhan namin kayo ng bahay dun na sakto lang sa inyong lahat.."-sabi ni Tito Ivan..
"Eh Dad,how can we transport if we dot have a car?"-sabi nmn ni Kira
"Then you need to take a bus"-sabi ni Mom,that i titally disagree..
"No..I dont want to take a bus, its to masikip ehh.."-sabi ni Ivy
"Aaaaaaarrrrggghhhh!!!!!!Okay okay...Fine!!!bukas na bukas may bahay at kotse na kayo dun but remember you need to work like Chill."-gets ko nah,mukhang mag kapatid si Dad at si Tito Chris na Dad ni Chill..
"Mabuti na lang at di ako kasali dyan..Ayaw ko kayang mag trabaho noh,ano pang silbi ng pera nina Dad if hndi ko lang din nmn magagamit.."-out of no where na sabi ni Xiao..
"You need to come with them Xiao"-sabi ni Tito Mathew na Dad ni Emerald..
"Pero Tit--"-di na natapos ni Xiao ang sasabihin niya..
"Mas mapapanatag ang loob namin kng sasama ka sa kanila,para masiguro kng ligtas sila.."-sabi ni Tito Mathew..
"Mas lalaki pa nga silang gumawa ng gulo kaysa sa akin ehh..Si Chill na kng makipag basag-ulo akala mo maskoladong lalaki.."-himutok ni Xiao..
Lumapit ako pra batukan sya..Bwesit natoh,ipahamak ba nmn kme?!Ano kme tomboy?Kng idescribe kme ni Xiao para kmeng mga tomboy ehh..
"Tumigil ka Xiao ha..Baka ako ang unang mag padala sayo sa empyerno"-sabi ni Emerald..
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nandito kme ngayon sa sa isang foodchain resturant na favorite naming kainan,kasama parin namin ang parents namin pati ang parents ni Chill,pero wala si Chill,san kaya sya nagpunta?Matanong nga si Tito Chris..
"Ahmmm...Tito Chris?"-tawag ko sa atensyon niya..
"Yes iha?"-tugon niya sa akin..
"Where's Chill?"-i ask
"Nasa bahay sya,ayaw niyang mag paistorbo ehh..Alam mo nmn yun.."-sagot ni Tito,i just smile as response ..'
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Good morning Korea,sa wakas ay nandito na kme sa airport hinihintay si Chill,sya na lang kasi ang wala dito.Himala at sya ang late ngayon ahh....Di kme pumayag na hndi private plane ang gagamitin namin papuntang Pilipinas..
"Bakit ang tagal ni Chill?"-tanong ko
"Mukhang tumakas ata ang gaga,ayaw talagang pumunta sa Plipinas ahh.."-sabi ni Kira na inaayos ang buhok niya at naka tingin sa compact mirror niya..
Nakita ko ang paparating na si Chill with her poker face look..Nawala na ata sa vocabulary niya ang salitang ngiti ehh..
"Yeogiseo mwohaneun gaeya?(what are you doing here?)"-she ask
"Uli neun namgiji anhseubnida dangsin eun honja(we wont leave you alone)"-i answered her with a smile..
"Gomawayo nae bestfriends(Thankyou my bestfriends)"-sagot niya pero di parin naka ngiti..
Agad na kaming sumakay sa private plane..PHILIPPINES HERE WE COME..
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
AN:Sorry po if sa tingin niyo boring or copy paste ang story ko,pero this story is base on my own imagination and inspiration...Please understand,im trying my best for my first story,I'm only 15 yearsold...Please understand..Thankyou so much sa nag follow,vote and comment sa story ko i hope magustuhan niyo ito kasi pinag hirapan ko ito...
YOU ARE READING
The Hell Angels{Completed}
Teen FictionA group of beautiful best friends who always gets intruoble because of their short tempered best friend,they just have one boy bestfriend that always by their side no matter what happened to them..Their life change when their parents send them to th...