Kira and Zoho 1st date

107 5 3
                                    

[Kira's po]

Pagkatapos sa nangyari nung araw na yun ay di muna pinapasok ni Chill si Ivy sa nangyari sa kanila ni Kent.Kahit baloktot mag english si Ivy ay matalino at magaling din nmn sya sa ibang bagay at subject ehh...Katulad nang math,filipino,science at mapeh,maliban lng sa english..Ewan ko ba dyan sa kaniya,pero kahit ganyan sya iba parin siya pag my gustong kunin ,hindi siya titigil hanggat hindi niya yun nabbawi...

Mabuti nga ngayon ehh,saturday ngayon pero tambak nmn ang requirements namin,mag papatulong na lang ako kay Emerald,dalawa namn lang ang kulang sakin ehh...nag beep ang phone ko kaya tinignan ko kng sino ang nag txt..

From:Zoho*

Hey Kira:-)Dont forget our dinner date to night,I'll pick you up in exactly 6:30 p.m .See you beautiful;-)

Nung nabasa ko yun  ay agad akong tumakbo papuntang kwarto ni Emerald dahil it's already 4:30p.m,agad akong kumatok,pinag buksan niya ako nang my pag tataka..

"why so loud?"-tanong niya agad at naka taas pa ang kilay

"I need your help"-sagot ko

"Help?What kind of help?"-she ask then pina-upo niya ako sa kama niya

"I have a date"-I said while closing my eyes dahil for sure titili to

"YYYYYEEEEIIIIII..!!!!tALAGA TALAGA?sino?"-told ya,titili talaga siya

"With Zoho.I dont know what to wear and his gonna pick me up to night at 6:30"-i said para wala na siyang maraming tanong

"Go to your room and take a bath"-sabi niya

"Huh?"-nag tatakang tanong ko

"Just do it"-no choice ako di go lng ng go

[Emerald pov]

Pumunta na ako sa kwarto niya to find what kind of dress would suit her.Agad na hagip ng mata ko ang royal blue dress niya...It's just above the knee f her,and it feet her with a black flat shoes and a light make up .....Lumabas na siya ng c.r ng naka bathrob ,agad ko siyang pina-upo siya sa upouan na nakaharap sa salamin..

r ng naka bathrob ,agad ko siyang pina-upo siya sa upouan na nakaharap sa salamin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Binlower ko ang buhok niya at sinuklay ng maayos para lumabas ang tunay na ganda ng mahab niyang buhok

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Binlower ko ang buhok niya at sinuklay ng maayos para lumabas ang tunay na ganda ng mahab niyang buhok...

"Your already pretty, so you  just need a light make-up to suit your dress,but im more prettier than you"-sabi ko

"Ewan ko sayo"-tanging sagot niya lng

Nilagayan ko ng powder ang mukha nya ng kaunti lng,para hndi maging oily ang face niya..Then i put a light blush on to it so it more look like a natural and last is a pinkish lipstick then its all done..

Lumabas na siya ng sout ang dress at ang flat shoes niya..And it fabolous..Im very good talaga..

"How do I look?"-sabi niya sabay ikot

"You look fabolous my dear"-sagot ko.

______________________________________________________________________________

[Zoho's pov]

Nandito ako ngayon sa bahay nila,nag doorbell ako at nung pangatlong ko ay bumungad sa akin si Kira..And only wow...Shes really pretty right now..

"Hoy Zoho!!..Ingatan  mo yan"-ani ni Xiao na busy sa cellphone niya...

"I will"-sagot ko..

"Guys punta na kami"-ani ni Kira na kumaway

Inilahad ko ang kamay ko ang kamay ko kay Kira,ipinatong niya ang kaniyang kamay sa kamay ko tapos ngumiti..Nang makarating kami sa fivestar restuarant at manager mismo ang nag guide sa amin paunta dun sa kwarto na pina reserve ko para sa amin..

"I'll be back to get your order ma'am,sir"-ani nung si Jeremy na siyang manager

"You look beautiful"-sabi ko at ngumiti sa kaniya

"Thanks"-ani niya

_____________________________________________________________________________

Pag katapos naming mag kwentuhan while kumakain,ay iginayad ko siya palabas ng kwarto kng saan kmi kumain at sumakay kami ng elevator para madali kaming makakarating..Nanng makarating kami sa rooftop ay tumugtug na ang caset na pinahanda ko,nakita ko ang amusement sa mukha niya nung makarating kami,pinuno ko kasi ng christmas lights ang buong paligid at kulay white lng ang kulay para mas maganda...........

"May i have this dance?"-sabi ko at inilahad ang kamay ko,kinuha niya iyon..

"Sure"-sabi niya then she smile

Sumayaw kami nung parang sa movie ng mga prince at princess..Ako ang prince niya at siya nmn ang prinsesa ko..She look beautiful as ever..Akala ko puro lng arte ang alam niya,pero ang babaeng nasa harap ko ngayon she has something that others dont have..

HUH??!!Ano dw?erase that words in your mind Zoho,maybe shes pretty but it's only a dinner date,she's not especial like you think,Zoho..So keep that in mind...

"Why are you staring at me"-she ask

"Naahh..Nothing..I just can't help my self to stare at you,,it makes me feel that you has something"-ani ko

"What kind of something?"-siya

"Your so pretty and you made my night memorable"-sabi ko

Ngumiti siya sa akin at niyakap ako while still daning..

"Ang layo ng sagot mo sa tanong ko"-sabi niya sa akin at ngumiti...

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Matagal-tagal din akong di naka update ahh..Thanks sa nag aadd ng story ko..Please vote,share,follow and comment to my story..Thanks a lot..Love lot<3<3

The Hell Angels{Completed}Where stories live. Discover now