Chapter 25:Notebook

81 2 0
                                    

[Gray's pov]

Mabuti na lang at madaling paki-usapan ang parents namin para bumukod kami at bilhin and bahay na titirhan namin ngayon.Katabi lang toh ng bahay nina Chill kaya kaunting tambling lang nandito na agad ako sa bahay nila.

Speaking of,nandito nga ako sa bahay nila kasi ngayon ang cooking lessons namin ehh,9:30 pa lang nandito na ako..Mahirap na noh baka mag bako ang isip niya at hndi niya ako turuan o di kaya pag nalate ako ililibing niya ako nang buhay..Sayang nmn ang kagwapuhan ko kung maaga akong mawawala sa mundo.

"Oii..Gray pababa na si Chill,mukhang busy sya"-sabi sa akin ni ng bumababa siya sa hagdan.

"BUsy?Sa ano nmn?"-tanong ko

"Nag susulat sya"-sagot nya

"Anong sinusulat niya?"-curiosity kills guys

"Siya lang ang  my alam nun"-sagot nya nag pa kunot ng noo ko

Mag tatanong pa sana ako kaso narinig ko ang yabag ng mga paa ni Chill eh,kaya tumahimik na ako alam ko na ang pinaka-ayaw niya sa lahat ay yung pina paki-alaman ang mga bagay na personal..Kaya nga siguro kahit ang kaibigan niya hndi alam kung anong sinusulat niya dun.

Agad namang dumeretso si Chill dun sa kusina at sinuot niya ang apron na kulay pula tapos my itim siya na mga design kaya mas lalong gumanda tignan..Agad ko namang sinoot ang green na apron at kumuha ng chopping  board at knife tapos siya nmn ay kumuha ng mga kailangan...

"Bakit parang ang dami mo atang nilalabas?Ano ba ang lulutuin natin?"-tnong ko

"Madami talaga kasi dito manananghalian ang mga kaibigan mo"-sagot nya

"Ang layo ng sagot sa tanong.Ano nga?"-pangungulit ko

"Adobong manok,checken fellet,sinigang,fried telapia at beef stake"-sagt niya kaya napanganga ako

"Ganun ka dami?!"-gulat na gulat ko na tanong

"Ayaw mo?Okay lang..Kaya ko yang lutuin lahat ng mag-isa"-sagot niya

"Hndi ko nmn sinabi na ayaw ko ehh..Nag tatanong lang"-sabi ko nmn at nag umpisa na kaming mag hiwa at mag luto..

________________________________________________________________________________

Whoa!!!Busog na busog ako sa dami ng kinain ko..Ikaw ba nmn sa dami nang niluto niyo hndi ka ba magugutom nun?Tapos ang nag tuturo sakin mukhang nereregla kasi ang high blood,pag my mali akong nagawa naku piktos ang abot ko..Kung hndi lang sana siya magaling mag luto,hndi na sana ako mag papaturo sa kaniya..

Sa sobrang busog ko ay lumabas muna ako ng bahay para mag pahangin,habang nag lalakad ako,naka tanaw ako ng mayabong na kahoy doun sa gitna ng garden ng bahay nila Chill kaya dun ko naisipang mag pahangin..Nung papalapit ako ay my narinig akong kumakanta at familiar ang bosses niya..

"Di matanggap na wala ka na,sa panaginip koy palagi kang nandun at tayo'y mag kasama.Binalabalikan ang mga nag daan sa atin dahil di ako sanay na wala ka"-kanta ni Chill at sinilip ko.

"San ako na lang ang nawala at hndi ikaw"-banggit niya habang naka pikit siya..

Di ko na akalain ang susunod na nakita ko.Yakap niya ang guitara na kulay pula na may katagang C&C?Ano yun Chill&Chill?Pero lumapit na ako sa kaniya at inihilig ko ang ulo niya sa balikat ko..

"Ilabas mo lang yan..Para mas magaan sa paki ramdam"-bulong ko na sakto lang para marinig niya...

Nang matapos siyang umiyak ay umayos na siya ng upo at saka pinahiran niya ang luha sa mga mata niya..

The Hell Angels{Completed}Where stories live. Discover now