Chapter 15:Ms.Engot at Mr.Epal

108 3 0
                                    

[Ivy's pov]

Monday na nmn at may pasok nanamn,at ako feeling ko ayaw kng pumasok dahil masakit talaga ang ulo ko,ewan ko ba dito sa ulo ko mukhang tinatamad mag-aral...Bumaba na ako mula sa kwarto ko kasi baka malate pa kami,sayang nmn ang matrikola ko pag nagkataon...Nung sunday nga ehhh di na kmi nakapag simba dahil 10:00 a.m na kami nagisisng...

Nung nagising kami ay laking gulat ni Xiao ng makita kaming my mga pasa at sugat,nung sinabi naman namin ang dahilan ay ayon tinawanan lng kami...Pero nakabawi naman kami nung ipinakita ni Kira ang vedio kung saan binuhusan ni Chill ng tubig dahil sa kalasingan kaya ayun kami naman ang tumawa sa kaniya..

Nung nakarating ako sa sala ay bumungad  agad sa akin ang grupo nung epal na yun,si Chill at Gray nandun sa kusina at nag hahanda ng breakfast namin..At pansin sa mukha ni Chill na ayaw niyang tinutulungan siya ni Gray dahil ewan ko ba diyan sa kaniya pinag lihi ata sa sili..

"Anong tinutunganga mo diyan engot?"-sabi nung epal na yun,naka upo lang siya sa sofa at busy sa phone niya..

"Ang aga,nang bwebwesit ka..Epal"-sagot ko nmn at tiyaka pumunta sa garden para makapag isa..

Umupo na ako malapit sa pool kasi masarap ang hangin dun,naramdaman kng may tumabi sa akin nung tingnan ko ay si Epal lang pala..

"Cannot you see?Me sit on floor"-sabi ko nung tumabi siya sa akin..

Nakita ko kng pano nag salubong ang kilay ni Kent..

"You mean that'can't you see?Im sitting on the ground'"-pag tatama niya sa akin

"Pssshh...Epal talaga"-ismid ko

"Engot ka nmn"-sagot niya

"Hoy Mr.Epal.papaalalahanin lng kita ha,bahay ko to,bahay namin toh..So huwag kang eepal.gets mo?"-ani ko at namewang pa

"Bakit?Ginusto ko bang pumunta dito?Sila nmn ang pumilit sa akin"-sagot niya

Hindi na lang ako nag salita,hahaba ang linya niya dito..

[Kent's pov]

The truth is I'm the one who wants to go here kahit ayaw ni Gray.Wala lang gusto ko lang asarin tng babaeng toh..

"Why you look at me?"-baloktot talaga mag-isip tng babaeng toh.

"It says as,'why are you looking at me?' not ;why you' sabaw talaga"-pag tatama ko

"Ayaw ko talaga sayo,ayaw ko sa mga tulad mo..Ayaw ko nang ferpectionist"-ani niya

"Perfectionist..Engot na toh"-pag tatama ko ulit

"Alam mo bang bwesit ka?Bweset ka talaga...Epal ka sa buhay ko"-sabi niya at tumayo at nag lakad

"Where do you think your going?"-tanong ko

"Somewhere down the road"-ani niya tiyaka umalis palayo

For the record,yun pa lang tumamang english niya..Di na lang ako umimik baka mapatay pa ako ng engt na yun..

[Chill's pov]

Ang aga ang ingay dito,dati pang maingay dito pero sumubra na ngayon..

"May balak ka bang patayin kami sa tingin?"-ani nitong asungot na nasa likuran ko...

"Paano nmn kita mapapatay sa tingin kng nasa likuran kita,asongot na toh"-sagot ko..

"Kng maka asongot ka eh,stealer ka nmn "-nag pintig ang tenga ko sa sinabi niya

"Do I look like a thief to you?"-iritang sabi ko

"Maybe"-sagot niya

"Bweset ka talga"-sabi ko tiyaka ko sinimulan ang pag-aayos sa mesa..

The Hell Angels{Completed}Where stories live. Discover now