Chapter:4 Hell Academy

180 8 0
                                    

[Misty's pov]

Hangang ngayon wala paring imik sa amin si Chill.Aalam ko naman na lagi syang nakatingin sa libro,pero iba ngayon.Kahit pa colld sya eh,ramdam parin namin ang care niya para sa amin.....Pero ngayon?Di na nga nag-sasalita,di pa umiimik pag tinatanong namin,kung minsan nga mas gusto niya pang kaharap ang libro at nasa kwarto lang sya,kaysa sa amin...

Mabuti na lang at first day ngayon sa school,I'm sure marirnig na namin ang goldin vioce niya.Si Xiao nga ehh..Gusto na naming pauwiin sa Korea,tutal puro naman sya reklamo...At ngayon for the first time in the history of Misty Yee,na una ako sa kanilang lahat..Buamaba na ako para sana ako ang mag luto pero....Hehehehe..Nasa baba na pala silang lahat at ako na lang ang hinihintay..

"Mabuti namn at maaga ka"-bungad ni Kira na asual nakatingin sa ompact mirror niya...

"I was expecting that i was the one who is earl.."-sabi ko

"Ahh..You Expect that we afternoon to wake up and you are morning to wake"-sabi ni Ivy

"Hoy Ivy!!Itigil mo nga yang kakaenglish mo,lalo lang sumasakit ang ulo ko sayo rhh.."-reklamo ni Eunice..

"Oo nga Ivy,mas naiintindihan kapa namin kapag nag tatagalog kah"-segunda ni Xiao

"Kayo!!"-tinuro-turo niya kami isa-isa "parati niyo na lang akong kinokontra"-sabi niya at sumimangot pa sya..

"Taika lang,nasan na si Chill?"-sabi ko

"Na-una na yon..You know naman yun ehh..She is morning in school.."-sabi ni Ivy..

"Ivy,itigil mo na sabi yang kaka english mo,sakit sa ulo at tenga ehh"-sbi ni Eunice..

"Si Chill ang pinaguusapan natin,hndi si Ivy kaya itigil niyo na yan.."-suway ko sakanila..

"Pumunta na lang tayo sa school,at para matanong na rin natin si Chill kung saan sya kumukuha ng pera para sa gastusin natin.."-sabi ni Emerald

"Oo nga,kasi one week na syang umuuwi nang madaling araw,tapos ang aga niyang gumising para mag luto at kung minsan sya rin ang nag lilinis ..."-segunda ni Kira..

"Parang ginagawa niya talaga ang lahat di lang tayo maka-usap at para maiwasan lang tayo..."-sabi ni Xiao..

"Mabuti at naisip mo din yun"-sabi ko..

"Ako nanamn ang sinisisi niyo,eh nag sorry nmn ako sa kaniya"-depensa niya..

"Tsskk!Itigil niyo na nga yang bangayan na yan"-sabi ko..

Agad na kaming pumunta sa school,gamit ang kaniya -kaniya naming sasakyan..Di pa kami naka uniform kasi first day pa lang ngayon...Halos naka japorms kaming lahat noh,with mathing heels pah at with wala nah..Joke!!!Hindi nmn sa pag mamayabang pero famous kasi kami dito sa HA or Hell Academy..Bakit Hell Academy ang pinili ng parent namin para sa amin?

Simple lang,alam kasi nila na lapitin kami ng gulo kaya dito kami,di kasi uso ang kick-out dito..Dahil dito sa school nato,ang student council ang rules at hindi uso principal dito..Meron ngang principal pero hndi nmn pumunta at mas pinipiling sa student council ang mag take charge...

Teachers ,students at student council ang laging nandito,pumupunta lang ang principal pag my especially activyty ang school,katulad ng school feast..Halos hati lang din ang estudyante dito,maraming lalaki ganun din ang babae,alam niyo nmn new generation na kaya,pati bungo ng babae matigas narin..

And for the first time in the history of this  school,babae ang student council..Sabi nga nila gilrs can do what boys can do...Agad na kaming dumeretso sa student council room..At nandun nga sya nakatunga-nga na namn sa mga books niya..

"Why you are so early"-tanong niya without looking at us..

"We just want to talk to you.."-sabi ko

"What about?"-she said

[Chill's pov]

"Tanong lang namin kung saan ka nag tatrabaho para maka apply na rin kmi at matulungan ka namin sa gastusin.."sabi ni Kira

"You dont have to"-i said while still reading..

"Chill,ayaw naming maging pabigat sayo"-sabi ni Xiao

"Hindi kayo pabigat"-sabi ko..

"Than bakit madaling araw kana kng umuwi this past few days?"-mausisang tanong ni Misty,my lahi talaga syang imbistigador ehh..

"We have to ready,malapit ng mag start ang ceremony"-sabi ko tiyaka ayos ng mga gamit ko..

"Chill,you didn't answer our question."-sabi ulit ni Misty..

"I dont need to answer your question,your are not my parents"-sagot ko

Yes,your right we are not your parents but we are your friends,best friends.."Sabi niya ulit

"Y ou know what?kung ayaw niyong umatend ng ceremony,hindi ko kayo pipilitin."-sabi ko tiyaka lumabas na ng student council room..

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Breaktime na kaya nandito kaming lahat sa cafeteria..kompleo kami at hindi na nila ako dinidistorbo,kung ayaw nilang lumala ang gulo..

"Oii...Guys my joke ako"-sabi ni Xiao

"Ano yun Xiao?"-si Misty lang ang pumansin sa sinabi ni Xiao

"Oii..Kayo guys..Ayaw niyong marinig ang joke ko?"-walng umimik sa sinabi ni Xiao..

"Oiii..Xiao ano na yun?"-sabi ni Misty na exited marinig ang joke ni Xiao

"Ano ang banana na mabilis?"sabi ni Xiao na labas ngipin pang nakangiti..

"Ano..Ano?"-exited na sabi ni Misty

"Edi..Toron,toron,toron,toron,toron,hahahhahahaha"-sabi Xiao at sabay pa silang tumawa ni Misty..

Ilang segundo din silang nag tawanan na parang baliw..Ilang saglit lang ay may nag-sisigawan na sa likuran namin..

"Chill,my rumble"-sabi ni Ivy..

"Tara"-sabi ko

Pumuntahan  namin ang nag sasapakang mga tao,ang ibang nakikiusyoso ay nag bigay daan nung nakita kaming paparating...At nung nakaharap namin ang nag-sasapakan ay hindi namin inaasahan ang mukhang bubungad samin..

"KAYO!!??"-saay nilang sigaw namin..

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Just done with the chapter 4,hope you like it..

Please support my first story..Vote and comment about your reaction on this story..thanks..<3

The Hell Angels{Completed}Where stories live. Discover now