Chapter 5

2.4K 24 9
                                    

Chapter 5

Chichay’s POV

Okay, maybe a lot of you guys don’t believe in indirect kisses. Pero ibahin ninyo ako, I believe in it. And that is really a big thing for me. Parang first kiss ko na din yun ‘no. At parang lumalabas na ibinigay ko na lang yun ng basta basta.

Out of the blue, bigla akong tumayo sa pagkakaupo ko.

“Teka, saan ka pupunta? Di ka pa naman tapos kumain ah.” Joaqy

 

“Uhm, para kasing may narinig akong kumatok eh. Tingnan ko lang kung may tao.”

 

“Samahan na kita.” Joaqy

My gosh Joaqy! Bakit ba di mo ma-gets na I need time muna para mag-isip sa bagay na yun. Kakasaakit ng ulo ang pag-iisip sa indirect kiss na ‘to eh.

(A/N : Kasi naman, maliit na bagay, pinapalaki mo.)

May iba naman kasi doon author. First kiss ko yun eh.

(A/N : Indirect kiss lang yan ‘teh. Wag mong masyadong isipin. Pati si Joaqy, papalayuin mo sa’yo dahil lang sa ganyan. Eh kanina nga, muntikan na kayong mag...)

Oo na, muntikan na kami mag-kiss kaya di ko na gagawing problem ‘tong indirect kiss na ‘to.

(A/N : Yan! Ge, balik na sa story.)

Pumunta na ako sa pinto ng bahay ko. At syempre, kasama ko si Joaqy. Di’ba nga, sasamahan daw niya ako. Sus ko! Para naman akong mawawala eh, kailangan pang may kasama?

“Teka, wala naman ah.” Joaqy

“Oo nga, wala.”

 

“Niloloko mo lang ba ako?” Joaqy

“Akala ko naman talaga, may tao eh.”

 

“Halika na nga. Tapusin mo na yung pagkain mo.” Joaqy

“Okay!”

Bumalik na kami sa dining area at pinagpatuloy ang pagkain. Pagkatapos kumain, nilagay ko na sa sink ang pinagkainan namin, I mean, pinagkainan ko at hinugasan na iyon. Pagkatapos maghugas ng pinggan, nanuod lang kami ni Joaqy ng tv.

“Teka Joaqy, anong oras ba ang pasok mo tomorrow?”

 

“Hmm... 9:00 yata.” Joaqy

“Yata?”

Text ClanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon