Alexandra Ramos Point of View
"Miss wala na ba kayong ibang mga books na bago?" Tanong ko sa sales lady.
Naandito ako ngayon sa book shop, halata naman kasi libro nga hinahanap ko diba?
Anyway lagi kasi ako dito nabili ng books kaya alam ko kung may bago o wala. Nakakasawa na kasi yung mga books ko sa bahay lahat nabasa ko na, pati yung mga libro dito sa shop yun na din yung nasa bahay.
Actually kakabili ko lang kahapon ng dalwang books dito kaso nabasa ko na parehas kaya bumibili nanaman ako ayoko naman ulitin basahin dahil alam ko nanaman yung mangyayare walang kwenta pa kung uulitin ko uli.
"Sorry miss, huli na po yung libro na binili nyo po kahapon na bago. Next week pa po ang dating ng bagong mga libro." Sagot nung sales lady.
Why? Gosh! Hindi ako mabubuhay ng walang librong binabasa!
"Bakit sa next week pa? Diba every day kayo may bagong libro?" Tanobg ko uli.
Baka sakaling magagawan pa nila ng paraan to! Ayoko ng ganto! Ngayon lang to mangyayari sakin! Yun na nga lang ang lovelife ko mawawala pa?!
"Ma dedelay daw po kasi yung dating ng mga bagong libro. Maghanap na lang po kayo sa ibang store."
"Sge thank you"
God! Ito lang ang pinaka malapit na book store dito sa may village namin! Sigurado ba si ate? Ako paghahanapin nya ng ganto suot ko?
Nakapang bahay lang kaya ako no! No way, uuwi nalang ako at matawagan nalang ang mga kaibigan ko para mag shopping.
Lumabas na ako ng shop at dumeretsk naman ako papasok sa kotse.
"May pupuntahan pa po ba tayo?" Tanong ni Driver ko.
"Wala na."
Agad namang kaming umalis. Godd! Lumabas ako ng ganto ang suot ko para lang bumili ng pinakamamahal kong libro?
Lumabas ako ng naka shorts lang para lang sa libro? Diba ? Ganon ko kamahal ang mga libro.
Kaya nga isa palang ang nagiging boyfri- tsk saka ko nalang ikekwento wala ako sa mood. Saka ayoko na syang alalahanin ngayon lalo't ngayong bad trip ako.
Saglit lang ay nakadating na kaagad kami. Sinalubong naman ako ng mga yaya namin para pag buksan ako ng pinto.
Well mayaman kasi kami halata naman, dahil sa may driver ako may sarili din akong car may mga yaya kami. Thank you to my dad dahil sakanya mayaman ako, hihihi
Dumeretso na kaagad ako sa kwarto ko sa may 2nd floor hindi ko na pinansin ang mga yaya naming bumabati saakin.
Ganon talaga sila palagi nila kaming binabati kada makita nila kami. Well nga pala yung bahay namin dito sa villages namin syempre mayaman kami kaya bonga yung bahay namin.
YOU ARE READING
Bitterela
FanfictionPlzzz read this😁😁😚 Thank you sa nag gawa ng cover nito saka sa nag isip nung title kay @breeyela