Chapter 2

26 1 2
                                    

Alexandra Ramos Point of view

Halos 30 minutes din bago kami nakadating sa mall.

Pagkatapos naman ng nangyari kanina sa pagkabit ni Pj sa seatbelt ko ganon pa din naman kami. Inasar pa nga ako ng mga baliw kong kaibigan. Nakakatawa daw kasi yung itsura ko.

Grabe kahit sino magugulat dun sa ginawa niya no. Bigla bigka kaya. Pero dahil kaibigan ko naman si Pj kaya hindi ko ginagawan ng malisha.

"Nga pala Alex sama ka mamaya? May ipapakilala kami sayo. Sge na pumayag kana naman. Nung 1st year pa naman tayo non ihKalimutan mo na kasi." Sabi ni Cj.

"Sasama ako pero wala akong pakielam sa mga lalaking ipapakilala nyo." Sagot ko.

"Hahah ang bitter mo! Alam mo ba ang dami daming lalaking nagkakandarapa sayotas ikaw? Hindi mo man lang pinapansin?" Panghihinayang ni Cj.

"Kahit ano pa yan! Ayoko ng masaktan no! Wag ka mag alala ibinibigay ko na sila lahat sayo, Hahaha" sabi ko.

Naandito na kami sa loob ng mall at gusto muna nila na kumain kami sa starbucks bago kami mag shopping.

Mas ok na rin na magtuon ako sa mga kaibigan ko kesa sa iniisip ko pa rin hanggang ngayon yung ex ko.

Saka 2 years na naman ang nakalipas kaya siguro kaya ko na siguro mag boyfriend uli, kaso hindi pa rin ako totally nakaka move on ng bonggang bonga kay Julian.

Naandito kami ngayon nakatambay sa may starbucks. Maunti palang yung tao kaya malaya kaming mag ingay dito sa shop, kahit na anim lang kami.

Frappe lang ang iniinom ko dahil ayoko ng tumaba na. Sapat na nung elementary ako na mataba ako. Ayoko kayang nabubully ako dahil mataba ako.

Katabi ko ngayon si Pj at Cj. Si emman naman ay ayon gustong gusto katabi si Karylle.

"Oy emman grabe na paka babaero mo talaga! No?!" Bitter kong sabi.

"Ganon talaga pag gwapo." Maangas  nyang sabi.

"Confident sa pagkakasabi ah." Pangaasar ni Cj.

"Ganon talaga pag panget ka!" Sabat naman ni Pj na tumatawa na ngayon kay Emman.

"Grabe ang harsh mo sakanya!" Sagot ko habang nakangisi kay Emman.

"Anong ibig sabihin ng harsh?" Tanong nya, na ngayon ay seryoso na syang nakatingin sakanya.

"Jusko harsh lang hindi mo pa alam?"

BitterelaWhere stories live. Discover now