Paul Justine Point of view
Umalis na kaagad ako samin pagka tapos kong maligo.
Masyado lang talaga akong excited ngayon na may halong kaba, baka kasi mag taray nanaman sya sakin.
Nag text na din kasi saakin si Princess na pumunta na daw ako dun para daw pag gising ni Alex ay naandun ako.
Saglit lang akong nag drive at nakadating na din kaagad ako kila Alex.
Pinarada ko nalang sa may harap ng bahay nila yung sasakyan ko, nakakahiya naman kasi kung ipapapasok ko pa sa may garahe nila.
Sumalubong saakin yung guard nila saka driver nila.
"Hello po Sir!" Bati sakin nung guard.
Tanging ngiti nalang ang naisukli kong sagot sakanila, at nag lakad na ako papasok sa loob nila.
May mga yaya na bumabati sakin, ganun talaga sila kaya na sanay na din ako.
Pero hapon na at nag lilinis pa rin sila at busy silang lahat sa pag aayos at pag lilinis.
Bukod ba samin ni Princess may bisita ba sila?
Hays ewan!
Hindi ko na pinansin pa yung mga ginagawa nila sa may baba at umakyat na kaagad ako sa may taas.
Gusto ko kasi na ako ang mag hahatid ng pagkain ni Alex pag gising nya.
Ng naka akayat na ako dumeretso kaagad ako sa may kitchen nila para kumuha ng soup na kakainin sana ni Alex. Pero ang bumungad kaagad saakin ay si Kyle na kumakain.
"Hey Kuya Justine!" Tawag nya sakin. At agad naman akong lumapit sakanya.
"Kamusta ate mo? Gising na ba sya?" Tanong ko kay Kyle.
"Ah hindi pa. Mamaya maya pa yun, nga pala dito kana mag dinner mamaya ha?" Sabi nya.
"Ah ok. Nga pala bat parang busy lahat dito?" Tanong ko uli.
"Ah dadating kasi si Dad. Wrong timing nga ih saka pa nag kalagnat si ate." Malungkot nyang sabi.
"Ah ganon ba? Sge aakyat na muna ako." Paalam ko at hahakbang na sana ako ng biglang nag salita uli si Kyle.
"Ah sge, papadalhan ko nalang ikae ng makakain saka ng kakainin ni ate. Nga pala pwede ba na mag laro tayo mamaya sa kwarto ni ate ng NBA?" Pahabol nya pa.
"Sure!" Sagot ko at umayat na kaagad ako sa may taas para pumunta sa kwarto ni Alex.
Medyo kabado ako ngayon baka kasi magising sya pag pasok ko o baka naman? Hays ewan ko ba? Kung ano ano na ang naiisip ko. Ganto lang siguro pag ka kabado.
YOU ARE READING
Bitterela
FanfictionPlzzz read this😁😁😚 Thank you sa nag gawa ng cover nito saka sa nag isip nung title kay @breeyela