Chapter 8

8 0 0
                                    

Alexandra Ramos Point of view

"Gusto ko na naandito kayong tatlo mamaya at walang malalate." Sabi ni mommy.

Nasa may kitchen kami ngayon at nag bebreakfast.

Maaga akong nagising dahil bakas pa din sakin ang ngiti.

"Bakit mommy? Ano pong meron mamaya?" Matapang na tanong ni Kyle. Sya lang naman ang nakakapag tanong ng ganyan kay mommy ih. Ay kaming dalwa ni Kuya ay tahimik lang na nakain at nakikinig sa kanila.

"Uuwi na ang daddy nyo kaya sabay sabay tayong mag didinner mamayang 8 kaya walang mahuhuli!" Paalala ni mommy. Na nag pangiti saakin.

Sakanilang dalwa kasi si daddy ang ka close ko, takot kasi ako kay mommy kaya ni hindi ko magawang mag open up kay mommy ng mga problema ko kaya kahit busy si daddy minsan sa Korea nagkakausap pa din kami ni daddy.

Pero pagdating sa mga disisyon wala na kaming magagawa don miski humingi ako ng tulong kay daddy wala pa rin kaming magagawa.

Under si daddy kay mommy kaya si mommy lahat ang nasusunod.

Umakyat na kaagad ako sa kwarto ko pagka tapos kong kumain. Hindi muna kasi kami magkikita ngayon Sean dahil may pinapaayos sakanya ang mommy nya sa business nila.

Pero magka text kami ngayon. Ayaw nya kasing hindi kami mag katext ka pag hindi kami magkasama. Diba ang sweet kang? Sinong hindi kikikigin don.

Ng magrereply na sana ako kay Sean biglang may tumawag sakin.

"Putek naman ih!" Inis kong sabi.

Si Princess lang naman kasi ang natawag. Wrong timing naman sila ih.

Agad kong sinagot yung bwisit na tawag na yon. Ano ba kasi kailangan nila? Kagabi pa sila tawag ng tawag at text ng text ih! Subukan lang talaga nilang mang aasar lang saakina at walang mahalagang sabihin? Mapapatay ko sila!

"Ano?!" Inis kong sabi sa kanya sa may phone.

"Anong ano? Nasaan ka? Bat hindi mo sinasagot yung mga text namin at tawag kagabi? Sino ba kasama mo kagabi? 'Kasama nya siguro yung kaharutan nya nung na sa may bar tayo'  Sino naman yon alex?" Sunod na tanong ni Princess.

At si abno naman na si Pj ay narinig ko din na nagsalita. Kahit kelan talaga yung abno na yun!

"Hoy sabihin mo nga don sa Pj na yun na ang panget panget nya! Saka si Sean yung kasama ko nung nag bar tayo manliligaw ko. Saka bat ka ba napatawag?" Sagot ko.

BitterelaWhere stories live. Discover now