Alexandra Ramos Point of view
Ako:
Ok. Pero huwag na huwag silang mangugulo sa gusto ko?!
Subukan lang talaga nila akong guluhin makaka sipa ako ng isang ugok ngayon.
Hindi nag reply si Princess at hindi ko na rin naman sika tinext pa at nag patuloy na ako sa pag aayos ko.
Baka kasi pag tinagalan ko umalis na si kuya Paulo. Malamang pupunta nanaman yon sa bar. Hays.
Bumaba na ako pagkatapos kong mag make up at mag ayos. Nakakaramdam na din kasi ako ng gutom.
"San ka pupunta?" Bungad sakin ni Kuya Paulo pagka dating ko sa Kitchen.
Nasa 2nd floor ang Kitchen namin kaya mabilis akong nakadating.
"Mag babar lang kami ng mga kaibigan ko." Sagot ko saka umupo sa may tapat nya.
Patuloy lang sya na kumakain at may inabot sya saakin na paper bag nung pag upo ko.
Inabot ko naman kaagad yon at tinignan kung ano ang laman.
"Ano to Kuya? Saka para saan?" Tanong ko saka ko binuksan yung paper bag.
Nagulat nalang ako ng may mga librong laman at mga Harry Potter na libro iyon.
Totoo ba to? O? M? G? Sa wakas nag karoon din ako ng librong to? Hindi kasi ako nakaka bili ng librong to dahil sa sobrang mahal saka bihira ang lang to mahanap dahil sa lagi ngang nauubos kaagad.
"Kuya seryoso ka? Sakin to? Thank you!" Natutuwa kong sabi.
Saka ko binaba yung paper bag at kumuha na ng pagkain.
"Pinapabigay lang sakin yan ni Kath. Hindi sakin galing yan." Paliwanag nya.
Lahat ng nagiging girlfriend ng kuya ko ganon talaga lagi akong binibigyan ng mga regalo para maging ka close ako.
"Ok. Pakisabe thank you." Sabi ko.
Saka kumain na. Unti lang naman kinakain ko ayaw ko lang kasi na walang laman ang tiyan ko pagka umiinom ako ng alak kaya kumakain ako kahit kaunti.
Umalis na si Kuya Paulo pag katapos nyang kumain.
Dumating na din kaagad sila Princess pagkaalis ni Kuya.
"Maam naandan na po yung mga kaibigan nyo." Sabi ng isa sa mga yaya namin.
Bumaba na din kaagad ako dahil baka mang gulo pa sila dito sa bahay namin.
"Let's go?" Bungad ko sakanila pagbaba ko.
"Tara na. I'm so excited!" Sagot ni Karylle. Na halata mong excited nga.
Lumabas na kami sa bahay ko at kay Pj na kotse uli ang sasakyan namin.
Sa may back seat na ako pumwesto at si Emman na ang pumwesto sa may front seat. Ayoko nga tumabi don baka masapak ko lang yon.
"Hoy Pj bilisan mo ang pagpapatakbo para mabilis tayo makarating don! Dali na alis na tayo!" Excited na sabi ni Karylle.
YOU ARE READING
Bitterela
FanfictionPlzzz read this😁😁😚 Thank you sa nag gawa ng cover nito saka sa nag isip nung title kay @breeyela