Chapter 30

2 1 1
                                    

Alex Point of View

"Umm? Where's Princess?" Tanong ko ng nakisabay na ako sa pag lalakad kila Karylle.

Ayoko kasi kasabay si Pj nakaka asar. Bwisit talaga kahit kelan!

"Ayun oh!" Turo ni Cj sa may pinaka unahan. Nasa may bandang gitna kasi kami. At nasa unahan namin ay sila Shaquira na tahimik lang na nag lalakad at nasa harap nila si Princess at Emman na mag kasama.

"Anong meron dun sa dalwang yon? I smell something." Sagot ko na nag tataka at ganun din ang expression nilang dalwa.

Mukang hindi lang ako ang nakaka pansin maging sila din.

"Ewan din. Hindi tayo sure Alex." Sagot ni Karylle na nag iisip.

"Kelan pa sila ganan?" Tanong ko. Kasi hindi naman ganyan yan ih. Sabihin na nating close sila noon pero hindi naman sila madalas na mag kasama kasi laging kami ang kasama ni Princess.

"Kanina pag dating nila. Hindi na sila nag hiwalay. Hindi ko nga mahiram yung cell phone ni Princess ih." Paliwanag ni Cj. Lagi nya kasing hinihiram tuwing umaga yung cp ni Princess. Lagi kasi sya don ng iinstagram, ayaw kasi ni Cj gamitin yung kanya mabilis malolowbat daw?

"We will find out." Sagot ko at saka pumasok na kami sa room namin. Sakto naman at wala pang kaming teacher kaya nag una unahan na kami sa mga gusto naming upuan.

Umupo ako sa may bandang likod samay pinaka dulo ayaw ko kasi sa unahan saka mas masarap dito hindi ka pansin kahit na tulog kana.

Nasa may harapan ko naman umupo si Cj, Karylle at buti naman tumabi si Princess sakanila at ngiting ngiti si Princess na umupo sa tabi ni Karylle. Inirapan lang nila si Princess. Hays.

"Alex!" Tawag sakin ni Lucas ng maka pasok na sya. Tinaas ko naman ang kamay ko para makita nya ako.

At hindi lang sya ang papalapit saakin kasabay nya si Pj at para bang nag uunahan sila.

Madami pa namang upuan na available kaya hindi nila kailangang makipag unahan.

"Tumabi ka! Ako dan!" Tabig ni Pj kay Lucas nung papaupo nato sa tabi ko.

"Ako na una! F*ck you!" Sigaw ni Lucas kay Pj. Ano ba ang gulo nila!

"Shut up! Meron pang available na upuan dito sa left ko!" Sigaw ko kaya agad namang umupo ng sabay yung dalwa.

Si Pj ang nasa right ko at si Lucas ang sa left. Binigay na din saakin ni Lucas yung bag kong dala dala nya. Dumating na din ang teacher namin kaya wala lang. Ganon pa din kami kaingay at ni walang nag atubiling bumati o tumayo man lang para batiin si Mrs. Cruz.

Sya kasi ang pinaka matandang guro dito sa school at sa simula pa lang ayaw na namin sakanya o kahit sinong teacher.

"Good morning! I'm your AP teacher!" Halos pa sigaw na yung bati nya pero wala ni isa ang puma pansin.

BitterelaWhere stories live. Discover now